เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#ยะลา เตรียมจัดงาน”อาเซียน ยะลา – เบตง ไบค์วีค 2022”กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

แชร์เลย

 

อับดุลหาดี/ยะลา/

# (11 ธค.65) เวลา 10.00น.ที่บริเวณลานลูกข่าง บ่อเจ็ดลูก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการแถลงข่าว กิจกรรม “งานอาเซียน ยะลา – เบตง ไบค์วีค 2022” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -17 ธันวาคม 2565 ณ สนามบินจันทรัตน์ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวรองรับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและบริการ ส่งเสริมประเพณี ศาสนา และศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดยะลา เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดสู่สันติสุข ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัด เกษตรปลอดภัย ท่องเที่ยว มั่งคั่ง ยั่งยืน คุณภาพชีวิตมั่นคง ตามคำขวัญของจังหวัดยะลา ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ตลอดจนสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจก่อให้เกิดความมั่นใจต่อการท่องเที่ยวและเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศใกล้เคียง

ทั้งนี้ กิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 โดย Rally Big bike ออฟโรด ตามเส้นทาง Landmark โดยกำหนดเส้นทางจาก จังหวัดยะลา เริ่มต้น ที่ปั้ม ปตท.ถนนสาย 418 ขับวนไปยัง วงเวียนลานลูกข่าง บ่อเจ็ดลูก ไปยังวัดคูหาภิมุข (วัดหน้าถ้ำ) จากนั้นจะมุ่งสู่อำเภอเบตง โดยแวะชมสตรีทอาร์ทหน้าโรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต แวะจุดชมวิวสะพานฆอแย ท่าเรือตาพะเยา น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ป้าย Ok เบตง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนคราช สิ้นสุด ณ สนามบินจันทรัตน์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจุด รวมพล ของบิ๊กไบค์ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ประมาณ 1,000 คัน

ส่วนวันที่ 17 ธันวาคม 2565 กิจกรรม Rally Big bike จะเดินทางไปตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอเบตง โดยตั้งต้นที่ อุโมงค์มงคลฤทธิ์ ไปยังสนามบินนานาชาติเบตง หมู่บ้านจุฬาภรณ์ 10 กม. 18 สกายวอร์คอัยเยอร์เวง อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว บ่อน้ำพุร้อน และ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ธุรกิจ ระหว่างนักธุรกิจชาวไทยกับชาวมาเลเซีย ณ ร้านอาหารหวายร้อยลี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ สร้ายสายสัมพันธ์ทางธุรกิจ เป็นใบเบิกทางของการลงทุนข้ามแดนในอนาคต จากนั้นในเวลา 17.00 น. บิ๊กไบค์ทุกคนจะกลับไปรวมตัวกันที่ สนามบินจันทรัตน์ เพื่อร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งนอกจากจะมีคอนเสิร์ท ของศิลปินชื่อให้ทุกคนได้ร่วมสนุกสนานแล้ว ยังมีกิจกรรมการประมูลสินค้าภายในงาน และ การออกบูธจำหน่ายสินค้าจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดด้วย

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้กล่าวย้ำ เชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เดินทางมาสัมผัส จังหวัดยะลา ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน ชาวยะลาทุกคนพร้อมให้การต้อนรับ ด้วยรอยยิ้มและไมตรี

 

 

 12,774 total views,  4 views today

You may have missed