เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สส.อันวาร์ ขอมติ เสียงชาวปัตตานีคนร่วมฟังปราศัยนับหมื่น

แชร์เลย

วันที่28 พย.65 ที่ลานพระรูป ข้างโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี นายอันวาร์ สาและ สส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ประกาศนำทีม มีบุคคลสำคัญ เช่น นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีนายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 นายอับดุลการีม เด็งการีนา อดีตสส ยะลาเขต 2 โดยมีประชาชนมาเข้าร่วมกว่า 5 พันคน

นายอันวาร์ ฯ ขึ้นเวที อภิปรายในหัวข้อ “เลือกพรรคให้อันวาร์ มาพัฒนาปัตตานี” ได้เปิดเผยแสดงความในใจ ถึงอุปสรรค และ ปัญหาตอนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ หลายอย่าง เช่นมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและ เลขาธิการพรรค ปัญหาการโหวตสวนมติ ในการประชุมสภา และยังมีปัญหาอื่นๆ เช่นเรื่องโพลส่งคนลงเลือกตั้งในแต่ละเขต มีปัญหา ในเขต1 ไม่เลือกตน ซึ่งความจริงไม่ตรงกับโพล การใช้มาตรา 44 เรื่องอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีสส.ต่างทยอยออกจากประชาธิปัตย์เกือบ 30 คน และแนวโน้มจะมีออกอีกหลายคน


แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าตนจะออกนั้นต้องขอ มติจากประชาชนของปัตตานีก่อนเท่านั้น และ ทุกคนที่มาวันนี้ คือสภาประชาชนชายแดนใต้ คือคนของผมเสียงของทุกคนที่มาวันนี้คือเสียงที่จะสะท้อนให้ผมไปถึงรัฐบาลต่อไป
และวันนี้ผมมาฟังเสียงของพี่น้องทุกๆคนว่าการออกประชาธิปัตย์แล้วสมควรจะไปอยู่พรรคไหนต่อไป ผมได้ร่างจดหมายเรียบร้อยแล้ว ที่อยู่ในมือผมฉบับนี้ และวันนี้คือที่มาของผมมาขอมติชาวปัตตานีในวันนี้
หากพรรคที่ตนเองเลือกนั้น ต้องเป็นการทำงานที่เข้าเป้ากับความต้องการของประชาชน และเพิ่ม 3 ข้อที่ผมเสนอด้วย คือ เรื่องยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ,เรื่องอุตสาหกรรมฮาลาล ที่สามารถจ้างงานได้อีก แสนๆ ตำแหน่ง และเรื่องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง
การจะเลือกพรรคใดนั้น ต้องดูว่าพรรคหนึ่งเป็นพรรคที่ดี แต่มีปัญหาเรื่องพรบ. กัญชา พรรคนี้ผมสมควรไปไหม ทุกคนยอมไหม เพราะขัดกับหลักการศาสนาอิสลาม
อีกพรรคหนึ่ง สนับสนุน การสมรสเท่าเทียม ผมจะไปได้ไหม
พรรคหนึ่งต้องการแลนสไลด์ ที่เคยมีปัญหาเรื่องกรือเซะ ตากใบ ผมก็คงไปร่วมไม่ได้


พรรคประชาชาติ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังแก้ไขปัญหาให้ชาวใต้ได้เพราะยังมีสส.น้อย การแก้กฎหมายได้ต้อง มีสส.ให้ถึง 20 คน วันนี้จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่มาในวันนี้ บอกให้ผมหน่อยว่าจะให้เข้าพรรคไหน แล้วผมจะไม่ฝืนมติของทุกคน และพรรคนั้นตัองสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้น
ภาพ/ข่าว
มะอายือมิง สาแล๊ะ

 35,392 total views,  2 views today

You may have missed