เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำศาสนา นักเรียน นักศึกษา รวมกว่า 500 คน ”รวมพลังต่อต้านความรุนแรง” ทุกรูปแบบ หน้าแฟลตตำรวจนราธิวาสจุดเกิดเหตุบอมบ์

แชร์เลย

วันนี้ 28 พ.ย.65 เวลา 09.00 น.กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทั้งผู้นำศาสนา นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนรวมกว่า 500 คน พร้อมใจร่วมกิจกรรม”รวมพลังต่อต้านความรุนแรง” ทุกรูปแบบ หลังเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต 1 ราย ในครั้งนี้จึงได้รวมตัวเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ขณะที่ผู้นำศาสนา ได้ร่วมกันละหมาดฮายัตภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อขอพรให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่เร็ววัน

ทางด้านนางธิดา วรรณลักษ์ ประธานชมพุทธรักษา สมาพันธ์ไทยพุทธ จ.นราธิวาส ได้แสดงเจตนารมย์ กล่าวนำพลังมวลชน ต่อต้านและไม่เอาความรุนแรง ต้องการความสันติสุขในพื้นที่ โดยมีพลังมวลชนกล่าวตาม เสียงดังอย่างกึกก้องไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้กลุ่มพลังมวลชนต่างถือป้ายผ้า มีข้อความประณามการกระทำของกลุ่มคนร้าย รวมถึง “คนนราไม่ใช้ความรุนแรง” “หยุดทำร้ายเมืองนราธิวาส “ “พวกเราชาวเมืองนราธิวาส ไม่ต้องการความรุนแรงทุกรูปแบบ” ซึ่งทุกข้อความล้วนมาจากจิตสำนึกของการต้องการเรียกร้องความสันติสุขให้กลับคืนมาในพื้นที่

 39,451 total views,  2 views today

You may have missed