เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปรากฏการณ์ใหม่ยกระดับและเสริมศักยภาพสตรี ผ่านกิจกรรมแคมป์ปิ้งในงานเลดี้แคมป์ 2022

แชร์เลย


เมื่อวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา กลุ่มนักกิจกรรมในนาม Nara Re:Public ร่วมกับ ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเลดี้แคมป์ 2022 ขึ้นที่บริเวณหาดนราทัศน์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้รับความสนใจจากผู้คนในจังหวัดนราธิวาสและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก จากกระแสกิจกรรมแคมป์ปิ้งในพื้นที่ชายแดนใต้กำลังเป็นที่นิยม งานนี้จึงจัดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงที่ชื่นชอบการเดินทางและนอนแคมป์ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงแคมป์เปอร์มือใหม่ที่กำลังเตรียมความพร้อมและเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตนอกบ้าน โดยในงานนี้มีร้านค้างานคราฟท์ อาหาร ดนตรีและกิจกรรมเวิร์คช้อปทักษะต่างๆเกี่ยวกับผู้หญิงมารวมเอาไว้มากมาย ด้านกิจกรรมบนเวที่มีวงสนทนาเกี่ยวอินฟลูเอ็นเซอร์และยูทูปเบอร์ทั้งจากในพื้นที่ชายแดนใต้และผู้มาเยือน จากกรุงเทพฯ ที่ร่วมตั้งวงแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางและทำคอนเท้นท์ลงโซเชียลมีเดียในหัวข้อ “Space in my Hometown” โดยมี มูฮัมหมัดอาดือนัน มามะ เพจ Kaki Jalae , อิสมาอิล เจ๊ะเอาะ เพจ Beaell , กรวรรณ ภูริวัฒน์ จากเพจแวรุงไปไหน และนิภาดา กองแก้ว เจ้าของเพจเด็กหญิงนิภาดา ที่ขับมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบก์เดินทางทั่วประเทศไทยให้เกียรติร่วมสนทนาในครั้งนี้ด้วย

คุณอ้อม นิภาดา กองแก้ว จากสาวออฟฟิศในกรุงเทพฯที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำและเลือกที่จะขับรถมอเตอร์ไซต์เดินทางทั่วป ระเทศ ไม่หวั่นใจที่จะแวะลงมายัง 3 จังหวัดชายแดนใต้แม้ว่าจะไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมที่นี่เลย “ประทับใจผู้คนที่นี่มาก ทุกคนน่ารักและพร้อมรับแขกจากต่างพื้นที่อย่างจริงใจ คน 3 จังหวัดมีความสำคัญต่อเพจของอ้อมมาก ที่ทุกคนคอยผลักดันให้อ้อมยังอยากออกเดินทางและเล่าเรื่องราวทำให้อ้อมอยากเปิดใจและเข้าไปเที่ยวในที่ ต่างๆ ระหว่างทางได้รู้จักวิถีชีวิตของชาวบ้าน สถานที่ใหม่ๆ การขับมอเตอร์ไซต์ทำให้เราได้สัมผัสสายลมแสงแดด เรียนรู้คุณค่าของการใช้ชีวิตและเสพติดการเดินทาง” อิสมาอิล เจ๊ะเอาะ เพจ Beaell “เริ่มเดินทางผ่านอาหารสมัยตอนทำคลิปแรกๆ ก็ทำคอนเท้นท์เกี่ยวกับอาหารย่านตลาดเก่า จ.ยะลา เพราะมีเงื่อนไขเรื่องเวลาและพื้นที่จึงเริ่มจากเล่าเรื่องราวของขนมในบ้านเราก่อนเพราะเมนูบางอย่างมีความ โดดเด่นและดั่งเดิม เช่นขนมอาแป หรือขนมไข่ สำหรับเราอาจจะเป็นขนมธรรมดาๆที่เจอประจำแต่พอทำคลิปออกมากลายเป็นของแปลก มียอดวิวหลักล้านและร้านที่เราไปถ่ายก็มีลูกค้าและรายได้เพิ่มขึ้น
ทำให้ผมรู้สึกอยากช่วยร้านเล็กๆให้ได้รับความนิยมและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น”


นอกจากกิจกรรมบนเวทีภายในงานยังมีลานกางเต็นท์สำหรับผู้หญิง 100%
ที่มีกิจกรรมการฝึกอบรมทักษะต่างๆ เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับมอเตอร์ไซต์
การเย็บปักถักร้อย และเรียนรู้การยิงธนู ศิลปะป้องกันตัวปันจักชีลัต และอาหารพื้นบ้าน
อีกทั้งยังมีลานแข่งจักรยาน Kid bike สำหรับเด็กเล็กในวัย 2-6 ขวบอีกด้วย
รวมถึงบูธร้านค้าอาหารให้คนทั่วไปได้มาเดินช้อปปิ้ง ฟังเพลง ถ่ายรูปกับบรรยากาศสวยๆทั้งตอนกลางวันและช่วงค่ำคืน ปิดท้ายด้วยควงกระบองไฟโชวัตลอดทั้ง 3 คืน
งานนี้จึงเหมาะกับผู้คนทุกเพศทุกวัยในการเข้าร่วมกิจกรรม เป็น 3 วันที่ส่งผลให้เมืองนราธิวาส
สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และคาเฟร้านกาแฟ ร้านอาหาร
โรงแรมที่พักเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลกันมาเที่ยวงานเลดี้แคมป์ 2022
สร้างเงินหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนใต้ได้มากเลยทีเดียว

 80,596 total views,  2 views today

You may have missed