มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ลุงโดนปลิงประหลาดกัดอัณฑะ อาการน่าเป็นห่วง อาเจียนเป็นเลือด เข้าออกโรงพยาบาล2วันติด

"ลุงโดนปลิงประหลาดกัดอัณฑะ อาการน่าเป็นห่วง อาเจียนเป็นเลือด เข้าออกโรงพยาบาล2วันติด

แชร์เลย

“ลุงโดนปลิงประหลาดกัดอัณฑะ อาการน่าเป็นห่วง อาเจียนเป็นเลือด เข้าออกโรงพยาบาล2วันติด เผยมีอาการมึนงงใจสั่นไม่มีแรง หมอแจ้งเก็ดเลือดต่ำ ลูกหลานเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ด้านชาวบ้านผวาไม่เชื่อปลิงควาย”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/605238689835350/

 

วันที่ 23 เมษายน นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 49/2 ม.2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งประกอบอาชีพ เป็นเกษตรกร เก็บบัว กระจับ ผักกระเฉด ผักบุ้ง ตามแหล่งธรรมชาติ ที่ถูกปลิงประหลาดกัดที่อัณฑะเมื่อหลายวันก่อน ในช่วงนี้อาการน่าเป็นห่วงได้เกิดอาเจียนเป็นเลือดมึนงงใจสั่นไม่มีแรง ต้องเข้าโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อทำการรักษาเมื่อวันเสาร์ที่21 เมษายนที่ผ่านมา และไม่ยอมนอนโรงพยาบาลได้ขอทางแพทย์กลับบ้านและเกิดอาเจียนซ้ำขึ้นอีกและมีอาการมึนงงไม่มีแรงต้องเข้าโรงพยาบาลอ่างทองอีกครั้งเมื่อวันที่22เมษายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ยอมนอนที่โรงพยาบาลกลับมานอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

ด้านนายมีเดช ลูกชาย กล่าวว่า ได้ลาหยุดงานเพื่อมาดูอาการป่วยของพ่อหลังโดนปลิงประหลาดกัด ก็มีอาการมึนงงไม่มีแรงอาเจียนเป็นเลือดต้องเข้าโรงพยาบาลถึง2ครั้งแต่พ่อเป็นคนดื้อรั้นไม่ยอมนอนโรงพยาบาล ด้วยความเป็นห่วงจึงลาหยุดงานดูแลอย่างใกล้ชิดเบื้องต้นทางหมอแจ้งว่าเก็ดเลือดของพ่อต่ำมากหากมีอาการทรุดหนัก ก็ให้รีบไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ส่วนนางมาลี ยินดี อายุ 64 ปี ภรรยา กล่าวว่า ตนเองนั้นมีความกังวลมากในอาการป่วยของสามีหลังโดนปลิงประหลาดกัดได้นานกว่า1สัปดาห์แล้วยังมีอาการมึนงงไม่มีแรงอาเจียนเป็นเลือดต้องเข้าโรงพยาบาลติดต่อกันถึง2ครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดเกิดจากพิษของปลิงประหลาด ส่วนปลิงควายนั้นชาวบ้านรู้จักทุกคนโดนเห็นมาตั้งแต่เด็กไม่เคยมีรูปร่างประหลาดอย่างที่กัดสามีตน

นางจุฑาทิพย์ ตำก้อน อายุ 35 ปี ลูกสาว กล่าวว่า ตนเองไม่ค่อยยากเชื่อเลยว่าจะเป็นปลิงควายเนื่องจากคนทั้งหมู่บ้านรู้จักปลิงควายกันทุกคนส่วนปลิงประหลาดที่กัดพ่อของตนเองนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนว่าเป็นสัตว์ชนิดอะไรได้แต่รอเจ้าหน้าที่ประมงที่มีความชำนานน่าจะตรวจรู้ผลว่าเป็นปลิงชนิดใดกันแน่น ในตอนนี้ก็เป็นห่วงอาการของพ่อมากที่โดนปลิงกัดมานานแล้วยังมีอาการมึนงงและอาเจียนอยู่ อยากให้พ่อนอนรักษาตัวที่โรงพยาลแต่พ่อดื้อรั้นไม่ยอมนอนโรงพยาบาล ทางลูกหลานก็ต้องช่วยกันเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

และนายอุดม มาลา อายุ 61 ปี เพื่อบ้าน กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวถึงนานสุบิน อาจานเป็นเลือดต้องเข้าโรงพยาลถึง2ครั้งนั้นก็เป็นห่วงมาก ส่วนตนเองไม่เชื่อว่าเป็นปลิงควาย เนื่องจากพบเห็นปลิงควายเป็นประจำ แต่ปลิงรูปร่างประหลาดและตัวขนาดใหญ่ไม่เคยเห็นมาก่อน ในช่วงนี้หากลงน้ำก็หวาดผวาเหมือนกันแต่ก็ต้องป้องกันอย่างรัดกุมที่สุด

โดยที่ผ่านมา นายเส่นห์ มีศรี อายุ 61ปี ชาวบ้านคลองลำท่าแดง ได้ออกหาปลาแล้วถูกปลิงกัดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาไม่ได้ไปพบแพทย์ และเสียชีวิตใน5วันต่อ มาทางหน่วยงานราชการแจ้งว่าเกิดจากโรคประจำตัวทำให้เสียชีวิตไม่เกี่ยวกับปลิงประหลาดกัด ล่าสุด นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ถูกปลิงกัดที่อัณฑะรักตัวมานานกว่า1สัปดาห์แล้ว แต่ยังเข้าออกโรงพยาบาลซึ่งยังคงมีอาการอาเจียนเป็นเลือด มึนงง และยังคงเข้าออกโรงพยาบาลอยู่ต่อไป

ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 810 total views,  4 views today