เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวกาตอง บิดมอไซต์คลาสสิค 700 คัน ร่วมงานการกุศลสร้างมัสยิด นำโดยว่าที่ผู้สมัคร ส ส.ภูมิใจไทย เขต2 จ.ยะลา

แชร์เลย

ชาวบ้านกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา รวมตัวกว่า 1,000 คน นำมอเตอร์ไซค์คลาสสิคอายุการใช้งาน 15 ปีขึ้นไป ตกแต่งหลากหลายรูปแบบ ตามสไตล์ตัวเองที่ชอบ สร้างสีสันเพื่อการสามัคคีในกิจกรรมการกุศล เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน โดยมีนายฮาฟิต หิแล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายกิริยา ลาแป นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาตอง นายมะรอมลี ลาแป กำนันตำบลกาตอง นั่งรถจิปโบราณเป็นหัวปล่อยขบวนรถมอเตอร์ไซต์คลาสสิค ที่บริเวณลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกาตอง ตำบลกาตอง จังหวัดยะลา มุ่งหน้าสู่งานการกุศลสร้างมัสยิดนูลกามีละห์ ม.1 บ้านบันนังดามา ตำบลกาบัง จังหวัดยะลา มีผู้ร่วมทั่วทิศอย่างล้นหลาม กว่าหมื่นคน

“กิจกรรมการกุศล ครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างประชาชนในอำเภอยะหา มีสัมพันธ์ไมตรีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อเป็นการสร้างสีสันคลายความเครียดในสถานการณ์ต่างๆในพื้นที่ พี่น้องชาวกาตองจึงรวมตัวตกแต่งมอเตอร์ไซต์เก่าๆที่ใช้ในการกรีดยาง ให้ดูแปลกตาแต่ไม่ผิดกฏหมาย ตนจึงร่วมให้การสนับสนุน และเข้าใจความต้องการของพี่น้องในพื้นที่ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทุกด้าน” ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดยะลา กล่าว

สำหรับงานการกุศล ร่วมสร้างมัสยิดดังกล่าว เพื่อเป็นการต่อเติมมัสยิดรองรับพี่น้องมาร่วมศาสนกิจ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ในมัสยิดไม่สามารถรองพี่น้องที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทั้งนี้งบประมาณจากจัดงานทางสัปบุรุษมัสยิดไม่กำหนดจำนวนที่ได้รับมา โดยคาดการณ์จากผู้มาร่วมอาจจะได้ถึง 2,000,000 บาท

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่นายฮาฟิต หีแล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดยะลา ว่าพี่น้องในพี่ที่ให้การต้อนรับด้วยดี ในขณะที่ตัวเองเป็นคนในพื้นที่ด้วย พี่น้องกล้าที่พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหา และความต้องการของประชาชน

“เราต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีกินดี มีรายได้ที่เหมาะสม พัฒนาการศึกษาทุกครัวเรือนต่องมีทักษะอาชีพ นำศาสนาในการดำเนินชีวิต ควบคู่กับการให้ประชาชนเข้าการเมืองการปกครองที่ประชาชนสัมผัสได้ ตัวแทนประชาชนทำได้จริง” นายฮาฟิต หีแล ว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคภูมใจไทย เขต 2 จังหวัดยะลา กล่าว
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 39,700 total views,  2 views today

You may have missed