มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ.ต.อ.ทวีฯร่วมประชุมแผนพัฒนา สงขลา สตูล – ผู้นำศาสนา การศึกษา กังวล กัญชาเสรี พร้อมขอบคุณพรรคประชาชาติไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี

แชร์เลย


วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2565 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สส.แบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธาน ในพิธีเปิดและกล่าวโอวาสการ ประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ จ.สงขลา จ.สตูล ที่ห้อง อนาบี ชั้น 5D โรงแรมญันนะตีย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี ผู้นำศาสนา คณะอาจารย์ และอดีตข้าราชการ ในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล เข้าร่วม ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ จากนั้น พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ได้เข้าพบกลุ่มสตรี จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย
ในโอกาสการประชุม ครั้งนี้ทางตัวแทนผู้นำศาสนา ได้มีข้อกังวล ประเด็นกัญชาเสรี พร้อมขอบคุณ พันตำรวจเอก ทวีฯ และพรรคประชาชาติ ได้คัดค้านเรื่องกัญชาเสรี เพราะมองว่า จริงแล้ว ในมิติกฎหมาย ยังมีบางข้อที่ ยังไม่หมด ขอชื่นชมและให้กำลังใจท่านทวี ที่มีความพยายาม ในเรื่องกัญชา ในเรื่องกัญชา จริงๆแล้วตามเจตนารมณ์ขั้นพื้นฐาน ของศาสนาอิสลาม ก็มี 4- 5 ประการ คือจะต้องปกป้องดูแล ปกป้องศาสนา ปกป้องชีวิต ปกป้องสติปัญญา ปกป้องวงคตระกูล ปกป้องทรัพย์สิน ซึ่ง ทั้งหลายทั้งพวง ทั้ง 5 ประการนี้ ถ้าหากว่ามนุษย์เราไร้ซึ่งสติปัญหา ไร้ซึ่งการพัฒนา มันก็เหมือนหุ้นยนต์ตัวหนึ่ง ในฐานะตัวแทนทางศาสนาและ การศึกษาอยากจะฝากพี่น้องทุกคน วันนี้ ขออนุญาต ที่จะขอระดมทางความคิด สมัยหน้าขอให้พรรคประชาชาติได้ตามที่ประสงค์ไว้ ให้ได้ ส.ส. จำนวน 20 คนตามที่ประสงค์ไว้


พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สส.แบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าวว่า เรื่องกัญชา ผม ไม่อยากจะมองเรื่องของศาสนาเรื่องเดียว สหประชาชาติ ยังบอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติดเลย ปปส.เขาก็เป็นห่วงเรื่องนี้ อดีต ข้าราชการ ปปส.ส่งข้อความทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์มา หลังจากพรรคได้พูด เขาบอก ขอบคุณมากที่ได้มองเห็นความสำคัญ คัดค้านเรื่องนี้ การที่เรื่องนี้ถูกผลักดันออกมาได้ หรือไม่นี่ มัน อยู่ที่ มโนสำนึก ของ ผู้เป็น ส.ส. ส่วนใหญ่เห็นแก่อนาคตของประเทศเห็นแก่เยาว์ชนของชาติหรือไม่
ผมเคยเชิญหน่วยยาเสพติด มาเพื่อให้ข้อมูล แลกเปลี่ยน โดยเฉพาะเรื่องของกัญชา คำแรกที่หน่วยยาเสพติด พูดและขอร้องให้ประเทศไทยต้องทบท้วนไม่อย่างนั้น หายนะจะวิ่งขึ้นทันที เด็กและเยาว์ชน จะเสพกัญชามากขึ้น อุบัติเหตุจากผู้เสพกัญชาจะเยอะขึ้น จะมีผู้เข้าบำบัดกัญชาเพิ่มขึ้น ภาษีกัญชา ที่คาดว่าจะได้จากกัญชาผิดกฎหมาย จริงๆจะไม่สามารถเก็บได้ ที่เขามีตัวอย่างจากที่อื่น ขบวนการค้ากัญชาใต้ดิน จะขยายตัว ขึ้นมาบนดิน


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ

 10,960 total views,  4 views today