มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลนครยะลา เปิดห้องมุมสวิสเซอร์แลนด์ SWISS CORNER

แชร์เลย


วันนี้(8 มิ.ย.65) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณลานสานฝัน ชั้น 3 อาคาร TK PARK YALA อ.เมือง จ.ยะลา เทศบาลนครยะลา ร่วมกับสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้ทำการเปิดห้องมุมสวิสเซอร์แลนด์ SWISS CORNER โดยมี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขฯ ผู้แทนแม่ทัพภาค ที่ 4 คณะผู้บริหารเทศบาลนครยะลา ส่วนราชการ รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดมุมสวิสเซอร์แลนด์ SWISS CORNER ในครั้งนี้
โดยกิจกรรมดังกล่าว สืบเนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสหพันธ์รัฐสวิส 90 ปี เทศบาลนครยะลา ร่วมกับสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้ทำการเปิดห้องมุมสวิสเซอร์แลนด์ SWISS CORNER โดยได้มีการจัดทำมุมเพื่อการเรียนรู้ หนังสือ สื่ออิเลคโทรนิคส์ ในห้องสมุดมีชีวิต อุทยานการเรียนรู้ยะลา บนตึกหลังใหม่ ชั้นที่ 4 และจัดโครงการดนตรีสมานฉันท์ แสดงโดยวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา ณ ลานสานฝัน ชั้น 3 รวมทั้งนิทรรศการศิลปะและภาพถ่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีแหล่งเรียนรู้ และรับทราบความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยกับสวิสเซอร์แลนด์ และชาวยะลาได้มีกิจกรรมร่วมกันและอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม อย่างมีความสุข ตลอดจนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความปรองดอง สมานฉันท์ สร้างความสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้


นอกจากนั้นภายในกิจกรรม คุณ Helene Budliger Artieda (เฮเลเนอร์ บูดิงเกอร์ อาทิเอด้า) เอกอัครราชทูตสมาพันธ์รัฐสวิส ประจำประเทศไทย มีการลงนามข้อตกลงการใช้พื้นที่ MOU ร่วมกันระหว่างประเทศไทยกับสหพันธ์รัฐสวิส พร้อมเยี่ยมชม การแสดง ดนตรีสมานฉันท์ จากวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลาอีกด้วย
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 27,976 total views,  2 views today

You may have missed