เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข่าว เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติก ในตัวเมืองใหม่ยะลา

แชร์เลย

วันนี้ 7 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา
ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงใหม้ แถวโรงกลึง อีซูซุการช่าง ตรงข้าม Nasa Discovery Yala (ผับนาซ่า) ของโรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ ถ.เฉลิมชัย ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อป.พร.) ชุด กู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา กู้ชีพ – กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา รถดับเพลิงจากเทศบาลนครยะลา กว่า 10 คัน รีบเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุอย่างทันท่วงที โดยจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ด้านหลังของโรงกลึง อีซูซุการช่าง ติดด้านหลังของโกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติก
ของร้านหยู่ง่วนล้ง ถ.นวลสกุล 3 ซ.ลิ้มเจริญ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ของนายอนุวัฒน์ รัยสุวรรณสกุล อายุ 49 ปี เจ้าของโกดัง โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิง 6 ล้อ และ 10 ล้อ จากเทศบาลนครยะลา และ รถดับเพลิงขนาดเล็กของ ชุดกู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา, ชุด กู้ชีพ – กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา รวมกว่า 10 คัน ต่างเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า โกดังหลังดังกล่าว เป็นโกดังสินค้าเก็บสินค้าประเภทพลาสติก ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ เจ้าของและลูกจ้างไม่มีใครอยู่ภายในโกดัง มีควันไฟจำลองมาก โดยเปลวไฟได้ลุกลามไปเรื่อยๆ ลูกจ้างของโรงกลึง
อีซูซุการช่าง ซึ่งติดอยู่ด้านหลังของโกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติก จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าของโกดัง และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติกในครั้งนี้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ว่ามาจากสาเหตุใด


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 29,929 total views,  2 views today

You may have missed