เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ และคณะ ลงพื้นที่นราธิวาส ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมระดมความคิดเห็น สร้างความมั่นคงปลอดภัย สร้างสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

》วันนี้ 30 พฤษภาคม 2565 น. พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล (ฝ่ายความมั่นคง) และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน พร้อมกับระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อดำเนินงานการแก้ไขปัญหาอย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ สร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งมีพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรัษาความมั่นคงภายในภาค 4, พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4, พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมคณะติดตาม โดยมีพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ตลอดจนผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ให้การต้อนรับ ก่อนเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมป่าภูเขา เพื่อให้โอวาทและแนวทางในการปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป

》พลเอก พรศักดิ์ฯ กล่าวว่า “ยังคงเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองถือเป็นกำลังหลักในการนำพาสันติสุขสู่พื้นที่ การประสานการปฏิบัติสร้างความมีส่วนร่วมเป็นหัวใจหลักของการทำงานในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพ ประชาธิปไตยตำบล จะต้องทำงานควบคู่กันกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อให้ได้มาซึ่งความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสร้างความสุขสงบของคนในพื้นที่ การเมืองนำการทหารตาม เรียกศรัทธา และความเชื่อมั่นกลับคืนสู่หัวใจของพี่น้องประชาชนต่อไป ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเป็นผู้นำพาสันติสุขกลับคืนสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ทำหน้าที่สร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย ปกป้องพี่น้องประชาชนจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้กระทำผิดต่อไป”

》ขณะที่ความคืบหน้าของเหตุการณ์ลอบโจมตีสถานีตำรวจน้ำตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น หน่วยงานความมั่นคงได้ประสานทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบวัตถุพยาน ยานพาหนะ เส้นทางที่คนร้ายใช้ทำการหลบหนี ที่สำคัญหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถสืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็ว ๆ นี้

 3,517 total views,  2 views today

You may have missed