มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมหน่วยในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย การแข่งขันวิ่งเทรล “Amazean Jungle Trail 2022” ซึ่งจะปล่อยตัวนักวิ่งในช่วงเช้าวันพรุ้งนี้

แชร์เลย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 6 พฤษภาคม 2565 )ที่ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รวมทั้งตรวจความพร้อมในมาตรการรักษาความปลอดภัยการแข่งขันวิ่งเทรล (วิ่งตามภูมิประเทศป่าเขา และวิ่งถนน) ในกิจกรรม “Amazean Jungle Trail 2022” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับฟังบรรยายสรุปแผนรักษาความปลอดภัยในกิจกรรม เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกส่วนทำความเข้าใจในแผน และมาตราการที่ได้กำหนดได้อย่างครอบคลุม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งในและต่างประเทศจากทั่วโลกกว่า 14 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน

พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของกองกำลังพิทักษ์เมืองเบตง 4 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสารักษาดินแดน (อส.) และกำลังภาคประชาชน บริเวณศูนย์ตาสับปะรดเทศบาลเมืองเบตง และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจไกรลาศ กำชับกำลังพลเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน เพิ่มความเข้มในการตรวจตราต่างๆ ประสานการทำงานอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำในมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid -19 ขณะปฏิบัติหน้าที่ และหากพบเห็นนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการให้ตักเตือนพูดจาด้วยถ้อยคำที่สุภาพ เพื่อเป็นการป้องกัน covid-19 แพร่ระบาดในพื้นที่อีกทาง โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันวิ่งเทรล (วิ่งตามภูมิประเทศป่าเขาและวิ่งถนน) ในกิจกรรม “Amazean Jungle Trail 2022” โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และยกระดับมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวเมืองเบตง ในด้านกีฬาให้ไปสู่ระดับนานาชาติ เป็นหมุดหมายใหม่ให้นักกีฬาวิ่งเทรลจากทั่วโลกได้เดินทางมาร่วมการแข่งขัน เป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจให้กับจังหวัดชายแดนใต้ และได้ผลักดันการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติระดับโลกในโอกาสต่อไป จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยจะปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง 100 กิโลเมตร 50 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร เวลาเวลา 09.00 น. ปล่อยตัวนักวิ่งประเภท Fun run ระยะ SAT 5 กิโลเมตร ระยะ SAT 10 กิโลเมตร เวลา 18.00 น. ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งการวิ่งระยะสั้นจะถึงเส้นชัยบริเวณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Batong Fastival กิจกรรมแข่งขันยิงธนูโบราณ เทศกาลอาหารและของดีเมืองเบตง กิจกรรม วิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน และเช็กอิน @เบตง อีกด้วย

 11,878 total views,  2 views today

You may have missed