เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยอดนายอำเภอเมืองนราฯ!! บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เข้าถึงประชาชน ลุยบริการถึงบ้านทำบัตร ปชช. คนพิการ คนไข้ติดเตียง จนกลุ่มผู้รับบริการสุดกลั้นน้ำตา ปลื้มใจชมนายอำเภอคนดี

แชร์เลย

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วย นายเอกวิทย์  จันทวงษ์ ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลกะลุวอ นางวรรณา  สหะวัน หัวหน้าทางศูนย์บริการทะเบียนภาค 9 สาขานราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองนราธิวาส ออกเดินทาง เข้าหมู่บ้าน เพื่อบริการทำบัตรประชาชนให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนชรา โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่บ้านโคกศิลาหมู่ 6 ตำบลกะลุวอเหนือ ได้มี ผู้ใหญ่บ้านโต๊ะอิหม่ามและชาวบ้านรอต้อนรับ ณ.บ้านเลขที่ 333/3 ที่นี่มี นางสาวสากีเราะห์ มะดีเยาะ อายุ50ปี ผู้ป่วยทางจิต และนางลีเยาะ ยูโซ๊ะ อายุ 82 ปี  ผู้สูงอายุ ทั้งสองคนนี้ ไม่สามารถเดินทางออกไปทำบัตรประชาชนด้วยตัวเองลได้ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูล ทางราชการ พร้อมถ่ายรูป เพื่อทำบัตรประชาชนให้ และยังได้มอบถุงยังชีพ เพื่อเอาไว้ใช้ในเดือนรอมฎอนหรือ ศิลอด ที่จะมาถึงอีกไม่กีวัน

จากนั้นทางคณะเจ้าหน้าที่ได้เดินทางต่อไปที่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 7 ตำบลกะลุวออำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาสซึ่งเป็นบ้านที่นางเจะสง เจะมะ อายุ68ปี ป่วยเป็นเบาหวานและยังพิการทางสายตาอีกราย หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ออกบัตรเรียบร้อยแล้ว ท่านนายอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาสได้มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ทั้งสามคนนี้ด้วยตัวเอง ทำให้ชาวบ้านที่ได้รับการบริการครั้งนี้เป็นปลื้ม และดีใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ซาบซึ้งใจนายอำเภอเมืองนราธิวาส ที่เข้าถึงและช่วยชาวบ้านถึงบ้านของชาวบ้าน

นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาสกล่าวว่า พี่น้องประชาชนพึ่งพอใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทีมงานอำเภอและทีมงานของศูนย์ภาคที่มาดำเนินการบริการถึงบ้านในอนาคต ต่อไปข้างหน้าจะให้มีโครงการแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ท่านยังบอกอีกว่าท่านจะมาลงพื้นที่มาให้บริการด้วยตัวท่านเองทุกครั้ง เพราะว่าบัตรประจำตัวประชาชนนี้ สำคัญอย่างยิ่ง หากประชาชนที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนมีความเดือดร้อนในการที่จะใช้สิทธิ์ต่างๆ อย่างกรณีของนางสากีเราะ มะดีเยาะ ซึ่งมีอายุ 50 กว่าปีแล้วยังไม่เคยมีบัตรประจำตัวประชาชนเลย จึงเป็นหน้าที่ของราชทางการที่จะต้องมาช่วยเหลือ กลุ่มเป้าหมายบุคคลเหล่านี้ เพื่อแก้ปัญหา ตามสโลแกน กระทรวงมหาดไทย  บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อประชาชน

ทางด้านนางลีเยาะ ยูโซ๊ะ อายุ 82 ปี กล่าวว่าขอบคุณ ท่านนายอำเภอผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้  นายกริยา ปิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลกะลุวอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส ได้ขอขอบคุณที่ทางอำเภอและคณะได้จัดเจ้าหน้าที่ลงมาบริการให้กับลูกบ้านในครั้งนี้ นับว่าประชาชนพึ่งพอใจมากอีกโครงการหนึ่ง

 S

สุไลมาน ยุ /มูหัมหมัดตัรมียี สามะแม SPMCNEWS รายงาน

 762 total views,  2 views today

You may have missed