เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อบต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา จัดโครงการงานสานสัมพันธ์รอมฏอนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สนับสนุนส่งเสริมการปฎิบัติศาสนกิจ การทำความดี ในเดือนรอมฎอน

แชร์เลย

วันนี้ 8 เมษายน 2565 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการงานสานสัมพันธ์รอมฏอนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการปฎิบัติศาสนกิจ การทำความดี ในเดือนรอมฎอน โดยได้รับเกียรติจากอุสตาด รอเซะ สาเหาะ ในการบรรยายให้ความรู้กับผู้นำศาสนาและพี่น้องมุสลิมในพื้นที่เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้

ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม กล่าวว่า กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ได้จัดโครงการงานสานสัมพันธ์รอมฏอนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมทางศาสนาวัฒนธรรม และเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านศาสนา และหลักปฏิบัติที่ถูกต้องในช่วงเดือนรอมฎอน

นายรอเซะ สาเหาะ วิทยากร กล่าวว่า การถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน นอกจากปฎิบัติด้วยความศรัทธา ต่อเอกองค์อัลลอฮ (ซบ) แล้ว ยังได้ฝึก และ สอนให้ผู้ที่ถือศีลอดมีความอดทน มีความเมตตา เห็นอก เห็นใจ คนยากจน ความหิวที่เกิดจากการถือสีลอด จะทำให้ระลึกถึงคนยากจนที่หิวโหย และเกิดความยำเกรงต่อองค์อัลลอฮ ตลอดจน เป็นการสร้างสุขภาพร่างกายให้มีสุขภาพดี เนื่องจากร่างกายได้หยุดพัก ได้มีโอกาสซ่อมแซมส่วนต่างๆ กระเพาะอาหารได้พักผ่อน ทำให้โรคบางโรคหายได้

นอกจากนี้ เดือนรอมฎอน ยังเป็นเดือนที่มหาคัมภีร์อัล-กุรอ่าน ได้ถูกประทานลงมาครั้งแรก และในค่ำคืนหนึ่งในเดือนรอมฎอน เป็นค่ำคืนแห่งเกียนยรติยศ (คืนลัยละตุลก็ดัร) ที่หากทำความดีตรงกับคืนนั้น จะมีความดีเท่ากับได้ทำความดีเป็นพันเดือน (ประมาณ 83 ปี) ทำให้เดือนรอมฎอน เดือนถือศีลอดนี้ เป็นเดือนที่สนับสนุนให้ทำความดี บริจาคทาน และช่วยเหลือคนยากจนขัดสน เด็กกำพร้า หญิงหม้าย และคนที่ด้อยกว่า อีกด้วย

 4,099 total views,  2 views today

You may have missed