พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ปี 2565 ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี กำชับหน่วยในพื้นที่เข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด ภายใต้การดูแลมาตรการป้องกันโควิด-19

แชร์เลย


เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา ณ ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม หน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 1 ของหน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 โดยมี นายเศวย เพชรนุ้ย นายอำเภอเมืองปัตตานี , พันเอก อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153/ผู้คับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้, พันโท ณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151, /ประธานการตรวจเลือก และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งในวันนี้หน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 1 มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 280 ราย สมัครใจ จำนวน 11 ราย ยอดรับเข้ากองประจำการ จำนวน 38คน ทหารบก จำนวน 22คน และทหารเรือ จำนวน 16 คน

ทั้งนี้ พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยม และเน้นย้ำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 65 ให้เป็นไปตามนโยบาย ของพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกและ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ตลอดจนเน้นย้ำหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ต้องมี ความบริสุทธิ์ ยุติธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยทหาร สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งการดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการทยอยมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบรรดาครอบครัวและเพื่อน ๆ มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยให้หน่วยดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 พร้อมให้ข้อแนะนำแก่ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ให้เตรียมความพร้อมทั้ง บุคลากร สถานที่ ระบบการบริหารจัดการที่กระชับรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ ตลอดจน พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้พูดคุยกับผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือก และครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจ และได้เน้นย้ำถึงนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ยึดถือหลักเกณฑ์ความถูกต้องเป็นธรรมในการปฏิบัติทุกขั้นตอน สามารถตรวจสอบได้ ในทุกกระบวนการในการตรวจเลือก มีความเชื่อถือได้ และให้เชื่อมั่นว่า เมื่อเข้าสู่รั้วทหารกองทัพจะดูแลบุตรหลานของทุกคนให้มีระเบียบวินัย เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย มีองค์ความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ พร้อมสวัสดิการอย่างดีที่สุด

สำหรับตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 “กองทัพบก” มีกำหนดตรวจเลือกพร้อมกันระหว่างวันที่ 1 – 20 เมษายนนี้ โดยมีกำหนดให้ผู้ที่เกิดใน พ.ศ.2544 ที่จะมีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ รวมถึงชายไทยผู้ที่เกิด พ.ศ.2536 – 2543 อายุ 22 – 29 ปี ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก หรือการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จ รวมถึงผู้ที่หมดสิทธิ์ผ่อนผัน และยกเลิกผ่อนผัน จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารหน่วยตรวจเลือกตามที่ได้ขึ้นบัญชีทะเบียนทหารในพื้นที่ ทั้งนี้กองทัพบกขอเชิญชวนชายไทยสมัครเป็นทหารกองประจำการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ และทำให้ตนเองมีงาน มีอาชีพ มีรายได้ มีความรู้ โดยเฉพาะได้ร่วมกันดูแลปกป้องประเทศชาติต่อไป

 16,925 total views,  4 views today

You may have missed