พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองนราธิวาส เปิดถนนคนเดิน “รอมฎอน สตรีทฟู้ด” ถึงวันที่ 2 พ.ค.65 เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ อีกทั้งให้ประชาชนได้บริโภคอาหารอย่างถูกหลักอนามัย และหลากหลายในช่วงเดือนรอมฎอน

แชร์เลย

วันนี้ (4 เม.ย.65) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดโครงการจัดกิจกรรมถนนคนเดิน “รอมฎอน สตรีทฟู้ด” ที่บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส พลตำรวจตรี แวสาแม สามะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม

นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมถนนคนเดิน “รอมฎอน สตรีทฟู้ด” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 เมษายน-2 พฤษภาคม 2565 ซึ่งตรงกับปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 เพื่อส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมการถือศีลอดของประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาลนในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส สร้างรายได้ และยกระดับรายได้ให้ประชาชน อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้บริโภคอาหารอย่างถูกหลักอนามัย และหลากหลายในช่วงเดือนรอมฎอน

ทั้งนี้ มีร้านค้าเข้าร่วมกิจกรรม 111 ร้าน แบ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารสำหรับการละศีลอด หรือรับประทานก่อนพระอาทิตย์ขึ้นในวันถัดไป 96 ร้าน จำหน่ายเวลา 15.00-18.30 น. และร้านค้าจำหน่ายอาหาร น้ำชา กาแฟ รับประทานในช่วงกลางคืน จำหน่ายเวลา 19.00-23.00 น. โดยจัดสถานที่สำหรับนั่งรับประทาน 15 ร้าน

นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส กองอำนวยการร่วม 3 ฝ่าย ในการดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัย ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าที่ให้ความร่วมมือให้การปฏิบัติตามมาตรการป้ิงกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 15,023 total views,  2 views today

You may have missed