พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จุฬาฯประกาศ พรุ่งนี้ถือศิลอด พ.ต.อ.ทวีฯ อวยพรต้อนรับรอมฎอน

แชร์เลย


วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2565 สำนักจุฬาราชมนตรี ประกาศ วันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 โดย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประกาศ ตามที่ได้ ประกาศให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้านั้นปรากฏว่ามีผู้เห็นดวงจันทร์ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า วันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช1443 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565
สำหรับ การดุดวงจันทร์ ในปีนี้ ที่จังหวัดยะลาไม่มีใครมองเห็นจันทร์เสี้ยว สำหรับในจังหวัดระยอง จังหวัดพระนครอยุธยา และจังหวัดตรัง มีผู้เห็นดวงจันทร์
พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวอวยพรพี่น้องมุสลิมด้วยว่า เนื่องในเดือนรอมฎอน ปีนี้ ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ปีพศ. 2565 ขอพรต่อเอกองค์อัลลออฮ์ โปรดประทานพรให้ชาวไทยมุสลิม ทุกท่าน ได้รับแรงบันดาลใจ เพื่อปฏิบัติศาสนกิจที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ชีวิตเปี่ยมล้นด้วยสมาธิ ได้รับคุณงามความดีทางนำ ที่ถูกต้องและมีความสันติสุขที่ยั่งยืน
ทางด้านนายแม เงาะ อีหม่ามประมัสยิดในอำเภอยะหาจังหวัดยะลา กล่าวว่า คืนนี้ ได้ประกาศ ลูกบ้านทุกคน ให้ มีการละตาราเวี๊ยะทันทีในคืนนี้และพรุ่งนี้ถือเป็นการถือศิลอดวันแรก

นายมะยูโซ๊ะ อีซอ ชาวจ.ยะลา กล่าวว่า ดีใจที่เข้าสู้เดือนรอมฎอนแล้ว เพราะการถือศิลอดถือทุกด้าน ในส่วนเรื่องของการประกาศหยุดยิง ประกาศ จะไม่ปิดล้อม จะไม่จับกุม คงเป็นการนับการเริ่มต้นวันนี้วันแรก ก็อยากรอดูว่าจะทำได้หรือไม่ได้ เดียวก็รู้ส่วนตัวก็มองว่า ลองดูไม่ลองไม่รู้ ถ้าทำได้ก็ถือว่าเสมอถ้าทำไม่ได้ทหารล้มเหลว
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,871 total views,  2 views today

You may have missed