เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง แถลงมหกรรมท่องเที่ยว Amazing Betong

แชร์เลย

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาร่วมกับกรมการท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียร่วมแถลงข่าว งานมหกรรมการการท่องเที่ยวอเมซิ่งเบตง Amazing Betong


วันที่ 7 พ.ย.60 ที่ห้องประชุมโรงแรมกาเด้นวิว อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ร.ต.ต.อุดม ลักษณะ นายกสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง และดาโต๊ะอามา บิน อับดุล กาฟาร์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย ได้ร่วมแถลงข่าว งานมหกรรมการการท่องเที่ยวอเมซิ่งเบตง Amazing Betong ส่งเสริมพัฒนาอำเภอเบตง เป็นเมืองท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม ที่มีเสน่ห์ โดดเด่นเฉพาะตัว และความน่าสนใจ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเยือนและสร้างความประทับใจในสินค้า และบริการที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่น อาทิ ดินแดนที่อยู่ใต้สุดของประเทศ ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ป้ายทะเบียนรถแห่งเดียวในประเทศ ทะเลหมอก 360 องศา ทะเลสาป-ป่าฮาลา บาลา ที่กล่าวขานกันว่า “อเมซอนแห่งอาเซียน” โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 พ.ย.2560 ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง ทั้งนี้เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นเมืองต้นแบบ “การพัฒนาที่พึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน” ตามโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ของรัฐบาล


สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการบูธการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลาและการท่องเที่ยวของประเทศมาเลเซีย การจำหน่ายสินค้าโอทอปของดีจังหวัดยะลา และประเทศมาเลเซีย การแข่งขันวงดนตรีสตริงคอนเทสต์ การแข่งขันการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ชมมินิคอนเสิร์ต Friday Night to sunday ปิงปอง ศิรศักดิ์ จั๊ก ชวิน ต๋อง วัฒนาและน้องไอซ์

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 756 total views,  2 views today

You may have missed