พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลนครยะลา จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนสำนึกรักท้องถิ่น เสริมสร้างความสมานฉันท์รุ่นที่ 17

แชร์เลย

วันนี้ (1 เมษายน 2565) นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนสำนึกรักท้องถิ่น เสริมสร้างความสมานฉันท์รุ่นที่ 17 / 2565 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของเทศบาลนครยะลาและเกิดความรักความสามัคคีภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม เกิดจิตสำนึกพัฒนาท้องถิ่นและรับรองการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนของเทศบาลนครยะลา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้มีรายได้และแบ่งเบาภาระครอบครัว ที่อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา
สำหรับเทศบาลนครยะลายังคงมีความพยายามที่จะจัดโครงการดีดีทำให้เยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลาได้มีงานทำตลอดจนมีรายได้ระหว่างปิดภาคเรียนได้นำค่าใช้จ่ายไปช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 นับว่าเป็นนโยบายที่สำคัญที่ทางเทศบาลนครยะลาได้ขับเคลื่อนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิดเช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของเมืองที่ว่า “นครยะลาเมืองแห่งพาหุวัฒนธรรม สร้างสรรค์นวัตกรรม สู่คุณภาพชีวิตที่ดี” แม้ว่าในปีนี้สถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่ของจังหวัดยะลายังคงพบการแพทย์ระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเนื่องจากกลายพันธุ์เป็นเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วนั้นทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีเพิ่มมากขึ้น


ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศบาลนครยะลาได้เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนไปจนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 รวมทั้งสิ้นจำนวน 27 วันโดยได้แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็นสองกิจกรรมหลักคือหนึ่งกิจกรรมการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างวินัยการทำงานเป็นทีมการฝึกภาวะการเป็นผู้นำคุณธรรมเก้าประการตลอดจนไปถึงการเรียนรู้บทบาทหน้าที่ของเทศบาลในการบริการประชาชน และการปฏิบัติงานในสำนัก/กองสังกัดเทศบาลนครยะลา


นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 180 คนโดยแบ่งเป็นการคัดเลือกเยาวชนในกลุ่มชุมชน 42 ชุมชนจำนวน 104 คนและจากการรับสมัครเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลาอีก จำนวน 76 คนโดยเยาวชนที่มีอายุ 15 – 19 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ในช่วงของระดับมัธยมศึกษาเข้ารวมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,570 total views,  2 views today

You may have missed