พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานี มอบเกียรติบัตรทัพนักกีฬาปันจักสีลัตปัตตานี ชนะคว้า เหรียญทอง และ เหรียญเงินในการแข่งกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่ผ่านมา ประธานชมรมปันจักสีลัตปัตตานีป้ายแดง ประกาศขอสานเจตนารมณ์ของพี่น้องชาวปัตตานี

แชร์เลย


ที่ห้องประชุม VIP 1 ร้านอาหารอารีนี โภชนา อ.เมือง จ.ปัตตานี นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานี เป็นประธาน ในพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ทัพนักกีฬาปันจักสีลัต ที่ได้เดินทางไปร่วมแข่งกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 6-12มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาและสามารถ รับชัยชนะ คว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 45 กก. และประเภทร่ายร่ำ เหรียญเงิน พร้อมจัดเลี้ยงอาหารให้กับนักกีฬาเพื่อเป็นการต้อนรับกลับบ้านที่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานี

โดยมีนาย ซัยนุรดีน นิมา ประธานชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานี นาย ธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ เลขาชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานี และคณะกรรมการชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานีเข้าร่วม มีนักกีฬาปันจักสีลัตที่ได้ไปแข่งกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อ วันที่6-12มีนาคม 2565ประกอบด้วย 1.นายกูอิบรอเฮบ กูบาฮา รุ่นไม่เกิน 75 2.นายกิฟลี แยนา รุ่นไม่เกิน 70 3นายโซฟียัง วานิ รุ่นไม่เกิน 55 4.นายแบมะรูวัน มาลายา รุ่นไม่เกิน 45 เหรียญทอง และ 5.นางสาวยูวีตาร์ สมาเฮาะ ประเภทร่ายร่ำ เหรียญเงิน

นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานีกล่าว เป็นตัวแทนของสมาคมในการขอบคุณ และยินดีกับนักกีฬาในสังกัดทุกประเภทกีฬา ที่ได้ร่วมเข้าการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และได้นำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะทัพนักกีฬาปันจักสีลัตปัตตานี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานี สามารถชนะคว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 45 กก. และประเภทร่ายร่ำ เหรียญเงิน จากการแข่งกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่6-12มีนาคม 2565

ด้านนาย ซัยนุรดีน นิมา ประธานชมรมปันจักสีลัตจังหวัดปัตตานีคนใหม่ป้ายแดง เปิดเผยว่า กระผมมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของชาวมลายู เพราะเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ควรแก่การอนุรักษ์ ซึ่งในปีนี้ ทางชมรมมีแนวทางที่จะขับเคลื่อนให้กีฬาปันจักสีลัตเข้าถึงเยาวชนมากขึ้น โดยให้ปันจักสีลัตเป็นสื่อกลางในการสร้างเสริมสุขภาพ และส่งเสริมให้เยาวชนได้ค้นพบความสามารถ ความถนัดเฉพาะตัว

โดยจะเริ่มสร้างการรับรู้แก่สถานศึกษาข้างเคียงและขยายไปสู่ระดับจังหวัดต่อไป และการสร้างเครือข่ายในการต่อยอดสู่ความยั่งยืนของการกีฬาจังหวัดปัตตานี สิ่งที่เราทำงาน มีความคาดหวังให้ปันจักสีลัตเป็นเอกลักษณ์ ของปัตตานี เป็นสัญลักษณ์ของสุขภาวะของชุมชน และเป็นอนาคตของปัตตานีในด้านการกีฬา
มะอายือมิง สาแล๊ะ
SPMC NEWS ปัตตานี

 24,457 total views,  2 views today

You may have missed