พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ล่อซื้อยาบ้า ในป่าริมถนนเลียบชายแดนไทยมาเลเซีย รับสารภาพขายให้ผู้ใช้แรงงาน ขายในป่าเลี่ยงการจับกุม

แชร์เลย


วันที่ 23 มี.ค.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า มีชายวัยรุ่นแอบลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน บริเวณถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.เอราวัณ) เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4406 สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนทราบว่า นายพิสิทธิ์ บัวเนียม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/1 ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา เป็นบุคคลที่ลักลอบจำหน่ายยาบ้า
เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม โดยส่งสายลับพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพรางเข้าไปติดต่อขอซื้อยาบ้า 1,500 บาท นัดส่งบริเวณหน้าขนำริมถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านซาโห่ ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพิสิทธิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน กคค 612 นำยาบ้ามาส่ง ขณะที่กำลังจะส่งมอบยาบ้า นายพิสิทธิ์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพราง ก็แสดงอาการตกใจ เพราะจำได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้า 23 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายพิสิทธิ์ ก็พบยาบ้าอีกจำนวน 22 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่ม ใส่ไว้ในถุงเท้าผ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้เก็บของภายในบ้าน


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพนำยาบ้ามาจากคนรู้จักแล้วนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานโดยจะนัดส่งมอบตามถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพราะอยู่ไกลและเป็นพื้นที่ป่า เพื่อเลี่ยงการถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 7,959 total views,  2 views today

You may have missed