เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“พนักงานเก็บขยะผงะ พบศพทารกถูกทิ้งถังกลางซอยสุขุมวิท36”

"พนักงานเก็บขยะผงะ พบศพทารกถูกทิ้งถังกลางซอยสุขุมวิท36"

แชร์เลย

“พนักงานเก็บขยะผงะ พบศพทารกถูกทิ้งถังกลางซอยสุขุมวิท36”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/603394420019777/

 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.ท.อนวัช ตันตินันทกุล รองสว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกอยู่ในรถขนขยะกทม. ภายในซอยสุขุมวิท 36 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.สิทธิ์ศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่กลางซอยสุขุมวิท 36 พบรถขนขยะสีเขียวของกทม. ทะเบียน 60-6549 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 33-35 ตรวจสอบภายในช่องเก็บขยะพบศพเด็กทารกเพศชาย เพิ่งคลอดแล้วเสียชีวิตมาประมาณ 12-24 ชม. สภาพมีถุงพลาสติกพันรอบคอแล้วอุดที่ปาก ถูกพันด้วยเสื้อกล้ามผู้หญิงสีฟ้าที่เปื้อนเลือด และเสื้อลายทหารสีเขียว ใส่ไว้ในถุงผ้าสีดำ หูหิ้วสีส้ม แล้วห่อด้วยถุงพลาสติกสีแดงอีกชั้น โดยทางเจ้าหน้าที่เก็บขยะแจ้งว่าถุงดังกล่าวถูกเทมาพร้อมกับขยะจากถังขยะหน้าบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอนุสรณ์ ทับเกตุ อายุ 37 ปี พ่อบ้าน เผยว่าตนเป็นผู้ดูแลบ้านหลังนี้โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 18 เม.ย. ตนได้รวบรวมขยะภายในบ้านมาใส่ไว้ในถังขยะสีน้ำเงิน 2 ใบ แล้วลากถังขยะออกมาวางไว้หน้าบ้านเพื่อรอให้รถเก็บขยะมาเก็บไปในช่วงเช้ามืด แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าพบศพเด็กทารกในถังขยะหน้าบ้าน ตนรู้สึกตกใจมากเนื่องจากคนในบ้านไม่มีใครตั้งครรภ์เลย และตอนที่เก็บขยะออกมาทิ้งก็ไม่พบเห็นถุงดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวนพ่อบ้านทราบว่าในบ้านไม่มีใครตั้งครรภ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้ง เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อหาผู้ที่นำเด็กมาทิ้งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 

 557 total views,  2 views today

You may have missed