พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวเบตงมั่นใจ สายการบินจะกลับมาเปิดให้บริการในเร็ววัน รองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ ระบุ ช่วงเทศกาลจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ขณะที่สายบิน เตรียมบินไฟล์ท สื่อ ANGENCY โปรโมตการท่องเที่ยวเบตง 18มี.ค. นี้

แชร์เลย

 

วันนี้ (16 มี.ค,65)จากกรณี สายการบินนกแอร์ แจ้งผู้โดยสารที่จองตั๋วไว้ ยกเลิกเที่ยวบิน เบตง-ดอนเมือง ในวันพุธที่ 16และวันศุกร์ 18 มีนาคม 2564 หลังเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ได้ไม่นาน โดยในวันนี้ ที่เคาน์เตอร์นกแอร์ภายในท่าอากาศยานเบตง ได้หยุดให้บริการ ทำให้ผู้ที่เปิดจองตั๋วล่วงหน้า ได้มีการติดสอบถามไปสายการบินนกแอร์
ด้านนายบริพัทร คงคา อายุ 58 ปี หนึ่งในผู้ที่มีความตั้งใจ ที่จะจองตั๋วเพื่อใช้บริการสายการบินนกแอร์ เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวมีความตั้งใจในการที่ใช้บริการของสายการบินนกแอร์ เพื่อเดินทาง ได้เข้าไปจองในระบบของ ปรากฎว่า ทางสายการบินแจ้งกลับมา กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาเส้นทาง ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงแรกๆ ของการให้บริการ อาจจะมีปัญหา ซึ่งที่ผ่านมาเพื่อนๆในกลุ่ม line ที่อยู่กรุงเทพ ได้จองไปแล้ว ทางสายการบินโทรแจ้งยกเลิก และได้ทำเรื่องขอเงินคืน แต่ต้องใช้เวลานานหน่อย โดนส่วนตัวคิดว่า มีคนที่จะใช้บริการ ถ้าเป็นช่วงเทศกาลน่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก สายการบินก็ไม่อยากประสบปัญหาขาดทุน ส่วนเรื่องของราคา คิดว่า ชาวเบตงเฉพาะกลุ่ม พร้อมใช้บริการ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด คนที่มีความพร้อมรับได้ ขณะนี้ จองไม่ได้ก็ไม้รู้จะทำอย่างไร ซึ่งต่อไปคิดว่า การใช้บริการโดยสายการบินน่าจะดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลา เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เบตง ในเรื่องของการเดินทาง
ขณะที่บรรยากาศในตัวเมืองเบตง เศรษฐกิจในพื้นที่ยังคงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว มีการจับจ่ายซื้อของตามปกติ ล่าสุดทางเพจของนกแอร์ มีการประกาศแจ้งผ่านเพจว่า ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2564 จะมีบินอีกไฟล์ท สำหรับสื่อ ANGENCY ต่างๆ นกแอร์ช่วยสนับสนุนฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย


นายพิบูลย์ ว่องศรีอุดมพร อายุ 45 ปี พ่อค้า เปิดเผยว่า การยกตั๋วเที่ยวบินผู้โดยสาร เบตง-ดอนเมือง คาดว่าไม่คุ้มทุนของทางสายการบิน ที่มียอดการจองตั๋วน้อย ทั้งนี้ส่วนหนึ่งน่าจะจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 รวมทั้งสภาพอากาศในพื้นที่เบตงมีทั้งฝนตก ส่งผลถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่ อยากเชิญชวนมาเที่ยวเบตงกัน คาดว่าถ้าเป็น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เชงแม้ง เทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน รวมทั้งการเปิดประเทศ ก็จะทำให้การท่องเที่ยวดีขึ้น ประชาชนจะใช้ทางเลือกในการเดินทางโดยการบินมากยิ่งขึ้น
ซึ่งล่าสุด ทางกรมท่าอากาศยานประสานสายการบินนกแอร์เร่งชี้แจงผู้โดยสารกรณียกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง ตามที่สายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 นั้น กรมท่าอากาศยานได้ประสานกับสายการบินนกแอร์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้


สายการบินนกแอร์ยืนยันว่ามีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางดังกล่าวแน่นอน แต่ทั้งนี้ได้ยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดด้านการวางแผนการตลาด จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ สายการบินจะทำการบินไฟลท์โปรโมตการท่องเที่ยวเบตง (Influencer Flight) โดยจะเชิญนักข่าว Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ ซึ่งสายการบินนกแอร์จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อมูลต่างๆเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ได้ทำการซื้อบัตรโดยสาร เส้นทาง ดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 สายการบินจะทำการคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อีกรายละ 1,200.- บาท โดยกรมท่าอากาศยานจะได้ประสานและติดตามกับสายการบินนกแอร์ ถึงแนวทางการปฏิบัติและรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารต่อไป

 13,662 total views,  2 views today

You may have missed