เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ฮือฮา!วัดหนองสารฝึกเณรน้อยนั่งสมาธิปิดตาทายอะไรก็ถูก”

"ฮือฮา!วัดหนองสารฝึกเณรน้อยนั่งสมาธิปิดตาทายอะไรก็ถูก"

แชร์เลย

“ฮือฮา!วัดหนองสารฝึกเณรน้อยนั่งสมาธิปิดตาทายอะไรก็ถูก”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/603315413361011/

 

หลังจากช่วงนี้ข่าวที่เกี่ยวกับพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ กำลังได้รับความสนใจจากสังคมช่วงนี้ แต่ที่วัดหนองสาร หมู่ 10 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ วัดห่างใกลซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างจากตัวเมืองนครสวรรค์ปรมาณ 30 กม. กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน เพราะว่าช่วงนี้เขาจัดบวชสามเณรภาคฤดูร้อน มีสามเณรมาบวชจำนวนมากพอสมควร ปรากฏว่า ได้รับการเปิดเผยจาก พระสมชาติ สุจิณโณ หรือว่า อาจายร์เค เจ้าอาวาสวัดหนองสาร ว่าสามเณร 4-5 รูปที่บวชกำลังจะสึกเกิดมีสมาธิดี เกิดนิมิตร จับปิดตา สามารถทายสิ่งของเครื่องใช้ ตัวเลข ได้แม่นยำถึงขั้นพิสูจน์ได้เห็นกันจะๆ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปทดสอบปรากฏว่าเหลือเชื่อ เพราะว่าเจ้าอาวาสห้ามเณรจำนวน 5 รูป มานั่งสมาธิสวดมนต์พักใหญ่ จากนั้นก็จับเอากระดาษปิดตา มัดทับด้วยผ้าสีขาวอีกชั้น จากนั้นก็เริ่มนำเอากระดาษสีแผ่นสีเหลี่ยมผืนผ้า นำมาวางให้สามเณรทายว่ากรดาษสีอะไร สามเณรสามารถทายได้ตรงสีแป๊ะๆทำเอาผู้สื่อข่าวงงไปตามๆกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เท่านั้นยังไม่พอผู้สื่อข่าวได้เขียนข้อความ และเลขส่งให้สามเณรรูปหนึ่งทาย ปรากฏว่าทายข้อความดังกล่าวถูกต้องและเลขที่เขียนก็ทายถูกด้วย

ด้านเจ้าอาวาสบอกว่า สาเหตุที่สามเณรสามารถทายสีของกระดาษ และเลข หรือข้อความที่ส่งให้ได้ตรง เป็นเพราะว่าสามเณรที่มาบวชนั่งสมาธิ คนเกิดความแตกฉานจากญาณที่เกิดขึ้น สามารถทายสิ่งของที่อยู่ตรงหน้าได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการนั่งสมาธิล้วนๆ เด็กที่มาบวชส่วนใหญ่ติดเกม ทางวัดจึงนำเอาสมาธิมาจับให้เด็กๆได้เรียนรู้จนเกิดญาณดังกล่าวมิใช้การอวดอุตริแต่อย่างใด

“อาตมาไม่ได้สอนให้งมงายแต่การที่ให้เณรปิดตานั่งสมาธิ เนื่องจากเด็กๆยังใสๆหรือเปรียบเหมือนผ้าขาว บริสุทธิ์ การนั่งสมาธิจะเข้าถึงฌานมองเห็นวัตถุที่อยู่ตรงหน้าได้”พระสมชาติ หรืออาจารย์เค กล่าวและว่าในการบวชภาคฤดูร้อนปีนี้มีผู้ปกครองอนุญาตให้ลูกหลานที่บางคนติดเกมมาบวช เพื่อขัดเกลาอบรมนิสัย ฝึกความอดทนให้เข้าถึงธรรมะ รวมทั้งสิ้น 19 คน แต่ได้สึกออกไปแล้วเหลืออยู่ 5 คน

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 929 total views,  2 views today

You may have missed