พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเมืองนราธิวาส เปิดกิจกรรม “ตลาดนัดพอเพียง อนุรักษ์ภูมิปัญญา พัฒนาอาชีพ เศรษฐกิจยั่งยืน” ของ อบต.โคกเคียน พร้อมเปิดศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ตำบลโคกเคียน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชายหาดบ้านทอน

แชร์เลย

วันนี้ (22 ก.พ.65) นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เปิดกิจกรรม “ตลาดนัดพอเพียง อนุรักษ์ภูมิปัญญา พัฒนาอาชีพ เศรษฐกิจยั่งยืน” ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ตำบลโคกเคียน (ชายหาดบ้านทอน) อำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมกล่าวว่า ตลาดนัดพอเพียงฯ อยู่ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติราชการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้มอบไว้ในปีงบประมาณ 2565 ภายใต้รูปแบบ “เต็มที่ ใส่ใจ ร่วมแรงร่วมใจ พัฒนานราฯ บ้านเรา” มุ่งเน้นการทำงานอย่างเต็มความสามารถ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ ความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทาน การสนองตอบนโยบายรัฐบาล แก้ไขปัญหาความยากจน “คนนราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

“…การจัดกิจกรรมฯ ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชายหาดบ้านทอน จังหวัดนราธิวาสมีศักยภาพในการท่องเที่ยว เดินทางสะดวก มี มีเที่ยวบินตรงมายังนราธิวาส มีสินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน…”

ด้านนายสญชัย นิลจันทร์ รองนายกองค์การบริการส่วนตำบลโคกเคียน (อบต.โคกเคียน) กล่าวว่า ทาง อบต.โคกเคียน ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพ กิจกรรมตลาดพอเพียงฯ ขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้แก่กลุ่มอาชีพ ประชาชนให้มีรายได้และการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ตลอดจนเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายหาดบ้านทอน อีกทั้งเปิดศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ตำบลโคกเคียน เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีการแพร่ระบาด ในวันนี้เป็นเพียงการจัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียงฯ ตามโครงการฯ หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายแล้ว ในอนาคตอาจมีการเปิดตลาดเป็นประจำทุกเดือน

สำหรับศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ตำบลโคกเคียน (ชายหาดบ้านทอน) เปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชนในพื้นที่ตำบลโคกเคียน อาทิ ผลิตภัณฑ์จากเส้นกระจูด เรือกอและจำลอง งานผ้าบาติก เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 062-0607069

 7,318 total views,  2 views today

You may have missed