มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการแข่งขันมหกรรมฟุตซอลรวมพลัง ศอ.บต. ๕ จชต.2018 ส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่พัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

แชร์เลย


(18 เมษายน 2561 เวลา 11.00 น.) ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานจัดงานแถลงข่าว โดยมี นางอัจรินทร์ เมืองจันทร์ การท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสตูล นายยุทธนา เกื้อกูล นักวิชาการอิสลามศึกษา สช.จังหวัดยะลา การจัดการแข่งขันมหกรรมฟุตซอลรวมพลังศอ.บต. 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2018 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตลอดจน นักกีฬาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม
ทั้งนี้ สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสถาบันการศึกษาปอเนาะและโรงเรียนเอกชนสามัญในพื้นที่ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดการแข่งขันมหกรรมฟุตซอลรวมพลัง ศอ.บต. ๕ จังหวัดชายแดนใต้ 2018 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 8 พฤษภาคม ๒๕๖1 โดยมีเป้าหมาย คือ เยาวชนในสถาบันปอเนาะ และโรงเรียนเอกชนสามัญ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และสงขลา) ทั้งหมด 56 อำเภอ 56 ทีม มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในสถาบันการศึกษาปอเนาะและโรงเรียนเอกชนสามัญในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หันมาเล่นกีฬา ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ตลอดจนพัฒนาทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับเยาวชนในสถาบันการศึกษาปอเนาะและโรงเรียนเอกชนสามัญในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต


สำหรับการแข่งขันชิงชนะเลิศ ระดับ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑ จะได้รับถ้วยรางวัล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 จะได้รับถ้วยรางวัล พลโทปิยะวัฒน์ นาควานิช ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 จะได้รับถ้วยรางวัล นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท


ในส่วนของการแข่งขันชิงชนะเลิศระดับจังหวัด ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเงินรางวัล จังหวัดละ 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมเงินรางวัล จังหวัดละ 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเงินรางวัล จังหวัดละ 6,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเงินรางวัล จังหวัดละ 6,000 บาท
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS 

 720 total views,  2 views today