มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาสคนร้ายดักซุ่มยิงคนเลี้ยงวัวที่รือเสาะเจ็บสาหัส

แชร์เลย

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 17 เม.ย. 61 ร.ต.ท.คมสัน ทีฆกาญจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารักษาตัว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ท.ไพร บุญเลี้ยง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายมะรอบี มะนิ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.4 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณแขนขวา ขาขวา ข้อเท้าขวาและเฉี่ยวหน้าท้อง จำนวน 4 นัด เมื่อแผลทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนพลเมืองดีที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมะรอบี ได้ขี่รถ จยย.ไปนำวัวเข้าคอกที่บริเวณแปลงนาของตน เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่นายมะรอบี จำนวน 4 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถ จยย.ได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบเกรงอาจจะได้รับอันตราย เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงมีเหตุร้ายเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ โยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานในวันพรุ่งนี้

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำนายมะรอบี และพยานบุคคลละแวกจุดเกิดเหตุ จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากปมเหตุใด พร้อมที่จะติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

อัสอารี สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน

 776 total views,  2 views today