มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไฟไหม้ตึก พ่อแม่ลูกหนีตายทางหน้าต่าง ลูกสำลักควันต้องเข้า รพ.

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 21 มค. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ริม ถ.กะลาพอ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงได้รีบประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีและนำกำลังไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านต่างช่วยกันงัดประตูเหล็กเพื่อจะช่วยขนสิ่งของออกมาแต่ก็ไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งเพลิงยังคงลุกไหม้ภายในบ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องมืองัดออกมา โดยหลังเกิดเหตุเป็นตึกแถวอาคารสองชั้น หลังแรกบ้านเลขที่ 47/1 เปิดเป็นร้านซ่อมแอร์รถยนต์ ต้นเพลิงอยู่ห้องครัวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับมีรองเท้าจำนวนมากซึ่งเป้นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้มีควันดำลอยเต็มบ้านทำให้การฉีดน้ำค่อนข้างลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพราะเกรงจะลุกลามติดบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำรถน้ำ 5 คัน ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายมูฮำมัดไซดี ปอซอตี เจ้าของบ้าน เปิดเผยด้วยสีหน้าตกใจว่า ตนเปิดร้านซ่อมแอร์รถยนต์ ตนและภารยากำลังนอนหลับ และลูกสาว 11 ขวบ นอนอีกห้อง ทั้งหมดนอนอยู่ชั้น 2 ต่อมาภรรยาสะดุ้งตื่น เนื่องจากได้กลิ่นไหม้ ตนจึงลงไปดู พบว่ามีควันดำโขมงและมีไฟกำลังลุกไหม้ภายในบ้าน ตนจึงรีบขึ้นไปเรียกภารยา ก่อนไปอุ้มลูกที่นอนอยู่หาทางหนี ระหว่างนั้นด้วยควันดำคลุ้งไปทั่วจนมองไม่เห็นทาง ทำให้ลูกเกิดสำลักควัน ตนและภรรยาจับมือแน่น พยายามดิ้นรนออกมา จนสามารถออกมาทางหน้าต่างเพื่อไปยังบ้านอีกหลัง จนรอดอย่างหวุดหวิด ขณะที่ลูกสาวพบว่าตาแดงหายใจติดขัดจึงขอให้เพื่อนบ้านช่วยนำส่ง รพ.ปัตตานี แพทย์จึงให้ออกซิเจน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ตกใจมาก ๆ เพราะเป็นห่วงภรรยาและลูกมากต้องช่วยทุกคนให้ปลอดภัย ยังติดเลยว่าโชคดีที่ลูกไม่ได้ล๊อคประตูห้องนอน ถ้าล๊อคก็ไม่อยากคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูก ส่วนทรัพย์สินไม่ทันคิดเอาชีวิตครอบครัวให้ปลอดภัยไว้ก่อน ส่วนความเสียหาย พบว่าอุปกรณ์ เครื่องมือซ่อมแอร์ และรองเท้าหลายคู่ทีภรรยาเตรียมจะเปิดขาย เสียหายทั้งหมด ประกอบกับทรัพย์สิน เสื้อผ้าไม่เหลือ ก็อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ เพราะทรัพย์สินตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว ตกใจมากกับเหตุการณ์ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตน อีกทั้งตอนนี้ก็อยู่ในสถานการณ์โควิดอีก ตนหาเช้ากินค่ำ รายได้ก็ไม่พออยู่แล้ว และมาเจอแบบนี้รับไม่ได้ ทำอะไรไม่ถูก

ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านเก่า ประกอบสายไฟภายในบ้านมีสภาพเก่า แต่ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

หากท่านใดต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวบ้านไฟไหม้ สามารถโอนเงินเข้าธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 108-8617-776-9 นางนัศรีญา หะยีสะนิ (ภรรยา) โทร 0862888212 (เบอร์สามี) ขอให้อัลลอฮตอบแทนทุกคน

 13,348 total views,  4 views today