มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองไกรศร ศอ.บต. จัดค่ายอบรมภาษาต่างประเทศ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

( 17 เมษายน 2561 ) ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานพิธีเปิดค่ายอบรมภาษาต่างประเทศ (ภาษาอินโดนีเซีย) จัดโดยกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านทักษะภาษาและสร้างความเข้าใจในการสื่อสารภาษาต่างประเทศอย่างถูกต้อง ตลอดจนเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้แก่นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยครั้งนี้มี นายมะรุสลาม โตะเจะแว รองผู้อำนวยการสถาบันภาษาต่างประเทศ นายนครินทร์ ศรีริกานนท์ นักวิเคราะห์แผนและนโยบาย กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต.  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมจำนวน 200 คน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนโดยเฉพาะในด้านการศึกษาซึ่งจะมีการพัฒนา หลักสูตร พัฒนาผู้เรียน และพัฒนาผู้สอน เพื่อให้เชื่อมโยงกับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถไปต่อยอดการศึกษาได้ถึงขั้นสูงสุด และสามารถไปถึงต่างประเทศ ตลอดจนมีศักยภาพในการไปสอบแข่งขันกับเยาวชนในภูมิภาคอื่นๆ ได้ จึงอยากให้น้องๆ เยาวชนนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในรูปแบบและมิติของการพัฒนาซึ่งต้องอาศัยเยาวชนรุ่นใหม่มาเสริมสร้างสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้พื้นที่ของเรามีการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ด้านนางสาวรุสนานี ยูโส๊ะ ตัวแทนเยาวชนจังหวัดยะลาที่เข้ารับการอบรมกล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะทำให้เราได้รู้จักเพื่อนๆ ที่มาต่างจากถิ่นเพิ่มมากขึ้น และนอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตนเองและเพื่อนๆ เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เรียนรู้ในเรื่องทักษะการใช้ภาษา และสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงสามารถนำไปใช้ต่อยอดเมื่อได้ไปศึกษาต่อในต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้อยากขอขอบคุณ ศอ.บต. ที่ได้จัดโครงการค่ายอบรมภาษาต่างประเทศขึ้น และอยากให้มีโครงดีๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

สำหรับการเปิดสมัครนักเรียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายอบรมภาษาต่างประเทศ ปีการศึกษา 2561 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในต่างประเทศนั้น ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมทั้งหมดจำนวน 3 ค่าย ได้แก่ 1. ค่ายภาษาบาฮาซาอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2561 ณ โรงแรมบีพี           สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา 2. ค่ายภาษาอังกฤษ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ณ ดิ อามาน โฮเต็ล แอนด์  รีสอร์ท จังหวัดสงขลา และ 3. ค่ายภาษาอาหรับ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS ยะลา.รายงาน

 760 total views,  2 views today