มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ ค่ายสิรินธร ประจำปี 2565 สร้างร้อยยิ้มให้เด็กๆ และผู้ปกครอง ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

แชร์เลย

เมื่อวันที่ (8 มกราคม 2565)  พลตรี วัฒนา กรมขันธ์ เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยมี พันเอก พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152, พันโท ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ,ให้การต้อนรับ โดยมีเยาวชนและบุตรหลานของกำลังพลในสังกัด กรมทหารราบที่ 152 ,กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมกิจกรรม ณ ศาลากลางน้ำ KK.PARK ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านการคัดครองภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยวันเด็กแห่งชาติปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ที่ 8 มกราคม 2565 ทางกรมทหารราบที่ 152 จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้บุตรหลานของกำลังพลภายในค่ายสิรินธรได้รับความสนุกสนาน กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเอง และมีการพัฒนาศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สติปัญญา มีสุขภาพที่สมบูรณ์ห่างไกลจากอบายมุขต่างๆ และยังเป็นการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีได้ส่วนร่วมในการพัฒนาเด็ก เยาวชน ปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ

โอกาสนี้ พลตรี วัฒนา กรมขันธ์ เลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าวว่า คนเราทุกคน ย่อมมีหน้าที่ที่ต้องทำ ซึ่งหน้าที่ของเด็กนั้น สำคัญที่สุด คือการศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้มีวิชาความรู้และคุณธรรมความดี สามารถพึ่งตนเองได้ สร้างความสุขความเจริญให้แก่ตนและส่วนรวมได้ในอนาคต เด็กจึงต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ด้วยความอดทนและพากเพียรอยู่เสมอ สำหรับคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2565 คือ “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม” และขอให้เยาวชนทุกคนเป็นคนดีของสังคมต่อไป


ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมเล่นเกมส์ตามซุ้มต่างๆ และการแสดงของบุตรหลานกำลังพลภายในค่ายสิรินธร การแสดงจากหน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 152 รวมทั้ง การจับสลากรางวัลมอบของรางวัลแก่เด็กๆที่มาร่วมกิจกรรม รวมกว่า 100 ชิ้น สำหรับรางวัลใหญ่เป็นจักรยานจำนวน 25 คัน ซึ่งของรางวัลทั้งหมด ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โดยมูลนิธิ เตียง จิราธิวัฒน์ ร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองทัพบก ส่งมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตามโครงการ Million Gifth Million Smiles ของขวัญจากใจเพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ให้กับ เด็กๆ และเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

 7,426 total views,  2 views today