เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมตรวจ ATK คัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสดหลังเทศกาลปีใหม่

แชร์เลย

วันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยนายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง ที่ร่วมตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสด เทศบาลเมืองเบตง พร้อมทั้งให้มีการจัดการสิ่งแวดล้อมให้ถูกต้อง ตามหลัก Covid Free Setting เพื่อเป็นการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน
ตามมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าว่า หลังจากการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่เป็นต้นมา ยอดการติดเชื้อโควิด-19 ในหลายพื้นที่มีแนวโน้มสูงขึ้นมาก โดย 5 อันดับแรกของผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันที่ 5 ม.ค. ประกอบด้วย อันดับที่ ชลบุรี ตามมาด้วย กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี สมุทรปราการ และขอนแก่น ซึ่งการติดเชื้อในประเทศไทยขณะนี้ 70-80% ยังเป็นสายพันธุ์เดลตาที่ทำให้ป่วยหนักและเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ส่วนสายพันธุ์โอมิครอน สัดส่วนอยู่ที่ราว 20% ซึ่งแม้สายพันธุ์โอมิครอนจะมีอัตราการแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่อาการที่เกิดขึ้นรุนแรงน้อยกว่า และมีแนวโน้มที่จะทำให้ผู้ติดเชื้อต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลน้อยกว่าด้วย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น รวมถึงภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหลังการติดเชื้อไปแล้ว

BETONG news รายงาน

 

 5,083 total views,  2 views today

You may have missed