เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน.รับมอบของขวัญวันเด็กจากเครือเซ็นทรัลเพื่อส่งมอบแก่หน่วยในพื้นที่ส่งต่อความสุขให้กับเยาวนชนใน จชต. ตามโครงการ “ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ปีที่ 12”

แชร์เลย


วันนี้ (7 มกราคม 2564) ที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโท ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย คุณปรีดี ปรัชญ์ดำรงกิจ ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทรัล พัฒนา ร่วมส่งมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ในโครงการ Million Gifts Million Smiles “ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ปีที่ 12” โดยกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบขวัญในโครงการ Million Gifts Million Smiles ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ซึ่งบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โดยมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก กรมกิจการพลเรือนกองทัพบก จัดกิจกรรมส่งมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อส่งมอบเป็นขวัญกำลังใจ และรอยยิ้มให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้โครงการ Million gifts million smiles “ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ปีที่ 12”

ปัจจุบันด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้ไม่สามารถจัดงานวันเด็กได้ ทำให้เยาวชนส่วนใหญ่ต้องพลาดพลาดโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมวันเด็ก แต่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ถือว่ามีความโชคดีอย่างที่สุด/เนื่องจาก บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ได้สนับสนุนของขวัญช่วยเติมเต็มความฝันของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างพลังบวก สร้างงรอยยิ้มอันอบอุ่นให้กับเยาวชนและครอบครัว สำหรับของขวัญในปีนี้มี มูลค่าถึง 5,000,000 บาท และทุนการศึกษาอีก 310 ทุน มูลค่า 776,470 บาท ซึ่งของขวัญทั้งหมดได้ส่งมอบผ่านหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน เพื่อนำไปส่งมอบให้กับน้องๆ และเยาวชนที่ด้อยโอกาส ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป


ด้าน เด็กหญิง นูรฮายาตี ปิ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านวังกว้าง อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ตัวแทนเยาวชนที่มารับของขวัญในโครงการ Million Gifts Million Smiles “ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ปีที่ 12” กล่าวว่า “ดีใจที่่ได้มารับของขวัญ ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นครั้งแรกที่ได้มา ตื่นเต้น และ ดีใจ วันเด็กปีนี้ ไม่อยากได้อะไร อยากให้โควิด-19 หายหมดเร็วๆ จะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ รวมทั้งการจัดงานวันเด็ก ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่จัดงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งมอบขวัญ และความสุขให้กับเด็กๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากฝากบอกเพื่อนๆที่ไม่ได้ไปร่วมการจัดงานวันเด็กในสถานที่ต่างๆ ไม่ต้องเสียใจ รอให้โควิดหมดแล้วทุกคนก็จะได้กลับมาจัดกิจกรรมร่วมสนุกกัน สิ่งสำคัญวันเด็กปีนี้ “ขอให้ทุกคน เป็นเด็กดี เชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่”


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,011 total views,  2 views today

You may have missed