พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯ ยะลา เช็คอิน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ใน อ.เบตง เที่ยวให้สนุก และปลอดภัย แบบ New Normal สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ก่อนสิ้นสุดวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565

แชร์เลย

วันนี้ 3 ม.ค.65 บรรยากาศการท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ในช่วงโค้งสุดท้ายวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ด้านนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทิพยวรรณ นิลทยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายโตหอง แซ่หลี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเบตง ได้ลงพื้นที่ เช็คอิน จุดชมทะเลหมอก สกายวอล์ค ที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เที่ยวให้สนุก และปลอดภัย แบบ New Normal พร้อมพบปะประชาชนสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ ท่ามกลางมาตราการคัดกรองโควิด-19 แม้จะเป็นวันสุดแต่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อชมความสวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์ แม้จะผิดหวังไม่เห็นความสวยงามของทะเลหมอก ท้องฟ้าปิด นักเที่ยวได้ถ่ายรูป ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย ขณะที่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง ทั้งอุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว บ่อน้ำร้อน ที่ ต.ตาเนาะแมเราะ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง


นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน การจากพูดคุยพบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสความสวยงามที่อำเภอเบตง มีทั้งมาจากกรุงเทพฯ ส่วนกลุ่มใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้ง จ.สงขลา จ.พัทลุง จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในช่วงปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นมาชมทะเลหมอก กว่า 2,000 คน ต่อวัน ที่นี่มีทะเลหมอกตลอดทั้งปี ส่วนมาตรการการป้องกันโควิด-19 อำเภอเบตงไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด มาเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ดีขึ้นมาก ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงได้รับวัคซีนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทางอำเภอเบตงเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่มาเที่ยวในพื้นที่ ผู้ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดยะลาต้องฉีดวัคซีนทุกคน ผ่านมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด หากรู้สึกไม่สบาย ทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจ ATK ให้ฟรี และหากพบว่ามีเชื้อเป็นบวก เจ้าหน้าที่พร้อมจัดยาฟาวิพิราเวียร์ให้ทานทันที สำหรับเรื่องด้านความมั่นคง ที่นี่รับรองในความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

BETONG news รายงาน

 12,695 total views,  2 views today

You may have missed