เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประธาน สนช.ต้อนรับ รองประธานสภาเนสเซ็ท อิสราเอลและเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ความสัมพันธ์ 64 ปี

แชร์เลย

วันที่ 17 เมษายน 2561 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้การรับรองนายยาฮีเอล บาร์ (H.E. Mr. Yehiel Bar) รองประธานสภาคเนสเซ็ทแห่งรัฐอิสราเอล พร้อมด้วยนายเมอีร์ ชโลโม (H.E. Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ในโอกาสหารือข้อราชการกับประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมี นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะกรรมการบริหารกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-อิสราเอล นำโดย นายวิทวัส บุญญสถิตย์ ประธานกลุ่มมิตรภาพฯ และนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมให้การรับรอง
โอกาสนี้ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอลว่า มีความสัมพันธ์อันดีเป็นเวลา 64 ปี โดยเฉพาะในสาขาความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยี เศรษฐกิจ การค้า และแรงงานไทย พร้อมแสดงความยินดีในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการประกาศเอกราชของอิสราเอล ขณะที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ผ่านช่องทางการทูตรัฐสภา โดยได้มีการจัดตั้งกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาระหว่างกัน เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างความเข้าใจและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างสมาชิกรัฐสภาของทั้งสองประเทศ


ด้านรองประธานสภาคเนสเซ็ทแห่งรัฐอิสราเอล กล่าวว่า อิสราเอลพร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับไทยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางด้านรัฐสภา ซึ่งเห็นควรส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น โอกาสนี้ ได้เชิญคณะกรรมการบริหารกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-อิสราเอล เดินทางเยือนอิสราเอลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันด้วย รวมทั้งจะขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมในทุกด้าน เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศต่อไป

ข่าว…สนช.

 832 total views,  2 views today

You may have missed