พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ภายใต้แนวคิดชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ เน้นมาตรการ ไม่เมา สวมหมวก ใส่แมสก์

แชร์เลย

29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่าน บริเวณจุดตรวจ ป้อม ศอร.(กม.2) ถนนสุขยางค์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ประธานเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 รวม 7 วัน เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ 2565 ภายใต้แนวคิดชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” เน้นมาตรการ “ไม่เมา สวมหมวก ใส่แมสก์” พร้อมร่วมตั้งด่านชุมชนคัดกรองคนเมาไม่ให้ออกขับรถบนถนน เตรียมความพร้อมทั้งหน่วยกู้ชีพ และสถานพยาบาล รองรับผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจป้อม ศอร.(กม.2) จุดตรวจสี่แยกบ้านนาข่อย หมู่ที่ 1 ตำบลยะรม และจุดตรวจหน้าสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง บ้าน กม.36 หมู่ที่ 3 ตำบลอัยเยอร์เวง ตลอด 24 ชั่วโมง

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง/ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง (ศปถ.อ.)ได้จัดทำแผนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 โดยมีการตั้งจุดตรวจในถนนสายหลักและสายรองในลักษณะบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ยึดพื้นที่เป็นที่ตั้ง (Area Approach) โดยใช้กลไกประชารัฐเป็นแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่ซึ่งในการตั้งจุดตรวจดังกล่าว เน้นให้มีกิจกรรมการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทางลมหายใจและสารเสพติดในปัสสาวะในผู้ขับขี่ยายพาหนะ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงานในการลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเต็มกำลัง ให้สามารถลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขอความร่วมมือประชาชนแจ้งการกระทำผิดกฎหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

BETONG news รายงาน

 11,312 total views,  2 views today

You may have missed