มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ชื่นชม “ตูน บอดี้แสลม” เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมความรักทุกศาสนิก จ.ชายแดนภาคใต้ ยอด 7วัน ทะลุเกิน 100 ล้านบาท

แชร์เลย

ศอ.บต.ชื่นชม “ตูน บอดี้แสลม” เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมความรักทุกศาสนิก จ.ชายแดนภาคใต้ ยอด 7วัน ทะลุเกิน 100 ล้านบาท

ผ่านมา 7 วันแล้ว ที่ “ตูน บอดี้แสลม” หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย  ได้นำทีมวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยออกสตาร์ทจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 และผ่านอำเภอเมืองยะลาในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยการวิ่งของตูนในครั้งนี้ นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต.ได้มอบเงินสนับสนุนและเครื่องดื่มจำนวน 5,000 ขวด ให้กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศด้วย พร้อมกันนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้ทำหน้าที่ส่งมอบเงินสมทบจากบัณฑิตอาสามาตุภูมิ ศอ.บต.ที่ได้รวบรวมจากเครือข่ายและชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กับโครงการครั้งนี้กว่า 20,000 บาทด้วย

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ ศอ.บต. ซึ่งรับผิดชอบดูแลภาคใต้ตอนล่าง และขอชื่นชม ตูน บอดี้สแลม ที่มีความคิดเสียสละในการริเริ่มกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของบ้านเมืองเราทำให้พี่น้องไทยทุกศาสนาต่างก็มีส่วนร่วม นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่สำคัญคือชาวบ้านนอกพื้นที่ต่างเดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจบริจาคเงินเพื่อสนับสนุน 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขออวยพรให้ตูน บอดี้สแลม และทีมงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ และวิ่งด้วยความปลอดภัยตลอดเส้นทาง เป็นต้นแบบให้แก่เยาวชนนำแรงบันดาลใจนี้ไปสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ด้วยความมุ่งมั่น มีจิตสาธารณะต่อไป

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  (ศอ.บต.) กล่าวว่า ศอ.บต.ในนามพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้และหน่วยงานต่างๆต้องขอขอบคุณ “ตูน” อย่างมากที่นำโครงการดีๆอย่างนี้มาให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม “ ศอ.บต.นำโดย นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้สนับสนุนการวิ่งในครั้งนี้ เริ่มจากท่านเลขาฯได้ไปร่วมบริจาคเงินและน้ำดื่มให้ พร้อมร่วมวิ่งในเส้นทาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา และได้มอบหมายให้ผมในฐานะรองเลขาธิการ ศอ.บต.จัดข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน และลูกจ้างของ ศอ.บต.มาร่วมต้อนรับและให้กำลังใจ “ตูน”ในการวิ่งก้าวคนละก้าวด้วย”

ทั้งนี้เนื่องจากเส้นทางการวิ่งของ “ตูน bodyslam” ในโครงการก้าวคนละก้าวไม่ได้วิ่งผ่านจังหวัดนราธิวาส และวิ่งครอบคลุมพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.จึงได้ร่วมสมทบทุนในนามข้าราชการและชมรมแม่บ้าน ศอ.บต.ผ่านบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิของศอ.บต.ที่มีอยู่ทุกหมู่บ้านประมาณ 2,149 คน “ เราให้น้องๆบัณฑิตอาสาฯ ศอ.บต. เป็นตัวแทนเชื่อมโยงสร้างสรรค์ เกิดการมีส่วนร่วมของพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ครบในทุกหมู่บ้าน ให้ได้เข้ามาสนับสนุนการวิ่งก้าวคนละก้าวของตูนในครั้งนี้ ซึ่งน้องๆบัณฑิตก็ได้ช่วยกันคนละ 10บาทได้เงินมาสมทบประมาณ 21,490บาท”

นายไกรศร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ศอ.บต. ยังได้รับน้ำใจจากพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางการวิ่ง แต่อยากมีส่วนร่วมเข้ามาสมทบเงินอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งทำให้เราได้เห็นว่าความดีของตูนและโครงการดีๆครั้งนี้ยังมีพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากทุกหมู่บ้านเข้าร่วมสมทบทุน ถือเป็นความสมบูรณ์แบบและเป็นภาพที่เกิดขึ้นบ้านเราวันนี้ ซึ่งจริงๆแล้ว น้องๆบัณฑิตอาสาฯ อยากจะสะท้อนให้เห็นว่า ความเสียสละทุ่มเทและความดีของตูนในโครงการก้าวคนละก้าวครั้งนี้ เสมือนเป็นงานจิตอาสาหรืองานอาสาพัฒนาที่ บัณฑิตอาสา ศอ.บต.ทุกคนทำงานมาเกือบ10ปี จึงเหมือนมาร่วมรำลึกด้วยกันและสร้างการมีส่วนร่วมแสวงหาจุดร่วมให้ครบถ้วนสมบูรณ์เหมือนกัน

“ถ้าทุกคนร่วมแบ่งเบาภารกิจที่แสนยาก เราก็พิชิตลงได้ และถ้าพวกเราจับมือเดินกันไปที่แสนไกล ก็จะใกล้เหมือนก้าวเดียว” นายไกรศร กล่าว

นายธีรศักดิ์ บินมูซอ ประธานบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ศอ.บต. จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจอย่างมากที่ “บัณฑิตอาสาฯ ศอ.บต.” ได้มีส่วนร่วมกับ โครงการ “ก้าวคนละก้าว” ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่นำโดย “ตูน บอดี้สแลม”ในครั้งนี้ ซึ่งตนมองว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีมากและยังสมทบให้กับโรงพยาบาลยะลาที่เป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ที่คนบ้านเราไปรับบริการด้วย ซึ่งบัณฑิตอาสาฯของ ศอ.บต. เรามีอยู่ครอบคลุมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณ 2,000 กว่าคน และทุกคนก็ได้ร่วมกันบริจาคในนามจิตอาสา คนละ 10 บาท ทำให้เราได้ยอดบริจาคให้กับพี่ตูน กว่า 20,000 บาท “เราบริจาคเล็กน้อยก็จริง แต่สิ่งที่เราทุกคนร่วมกันให้ กลายเป็นภาพที่คนนอกพื้นที่ ได้เข้าใจคน3 จังหวัดมากขึ้น ได้มองเห็นว่า 3 จังหวัดไม่ได้น่ากลัวเหมือนในข่าว และทุกคนก็ตื่นตัวกับโครงการก้าวคนก้าวของพี่ตูนในครั้งนี้”

นายธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณ ศอ.บต. ที่ให้บัณฑิตอาสาฯ ได้เข้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่ทำให้เราทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงประชาชนในจังหวัดนราธิวาสที่ไม่ใช่พื้นที่เส้นทางวิ่งที่พี่ตูนผ่าน ได้มีโอกาสบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศด้วย  ทั้งนี้ตนต้องขอบคุณ “ตูน บอดี้สแลม ที่ให้ความสำคัญกับบัณฑิตอาสาฯ ศอ.บต.และได้เก็บป้ายกระดาษชื่อเครือข่าย “บัณฑิตอาสาฯ ศอ.บต.ไว้ด้วย “ ตูน ไม่ใช่คน 3 จังหวัด แต่มาทำเพื่อคน 3 จังหวัด ผมดีใจที่เขามาทำเพื่อบ้านเรา” นายธีรศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ดีทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศได้ โดยบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านช่องทาง บัญชีรับบริจาค ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน) หรือผ่านทางSMS บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H (ไม่หักค่าใช้จ่าย)

บท.บรรณาธิการ

 797 total views,  2 views today