เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สองนักเตะมุสลิมชายแดนภาคใต้ “นราธิวาส-ปัตตานี” เอเลียส ดอเลาะ และ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงประตูทีมชาติสิงคโปร์ชนะ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk, http://www.oknation.net/blog/shukur

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด และผู้เจริญรอยตามท่าน

การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ประจำวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 9 แต้ม จาก 3 นัด ลงสนามดวลกับ เจ้าภาพสิงคโปร์ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ที่มี 9 แต้ม จาก 3 นัดเท่ากัน แต่ลูกได้เสียเป็นรองทัพ “ช้างศึก” อยู่หนึ่งลูก
น.31 จากลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องทางขวา บดินทร์ ผาลา วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา บอลข้ามกำแพงไปถูก ฮัสซัน ซันนี่ บินปัดแต่บอลไปชนเสามาเข้าทางปืน เอเลียส ดอเลาะ วิ่งตามมาซ้ำเข้าส่งบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดายช่วยให้ทัพ “ช้างศึก” ขึ้นนำ 1-0 ซึ่งจังหวะนี้เป็นโอกาสจบสกอร์ครั้งแรกของทีมชาติไทย และได้ประตูขึ้นนำเลย
ช่วงทดเจ็บ น.45+2 ทัพ “ช้างศึก” มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายบอลทะลุช่องมาให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะกระทุ้งด้วยขวาเต็มข้อ บอลผ่านตัว ฮัสซัน ซันนี่ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม และเป็นลูกแรกของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
ส่วนครึ่งหลังทำสกอร์ไม่ได้จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ เจ้าภาพสิงคโปร์ 2-0 ทำให้ทัพ “ช้างศึก” ชนะรวด 4 เกมติด เก็บ 12 คะแนนเต็ม จบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอ ขณะที่สิงคโปร์ ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 แต้ม จบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ จูงมือกันผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยกันทั้งคู่

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ จะลงเตะกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ธ.ค.64 ส่วนสิงคโปร์ ที่จบอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ จะลงสนามพบกับแชมป์จากกลุ่ม บี ในวันพุธที่ 22 ธ.ค.64 โดยในรอบดังกล่าว ทั้งสองคู่จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
#เอเลียส ดอเลาะ (มุสลิมจะอ่านว่า อิลยาส อับดุลลอฮ์)กองหลังหนุ่มลูกครึ่งไทย(พ่อมาจากนราธิวาสเดิม)-สวีเดน ส่วนศุภชัย ใจเด็ด เป็นชาวปัตตานี
สำหรับดูไฮไลฯ์ได้ในhttps://www.youtube.com/watch?v=9AbeahbabKU
อ้างอิงจาก
https://www.siamsport.co.th/football/thailandnational/view/263464

 11,251 total views,  6 views today

You may have missed