เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ตรวจสภาพความพร้อมรบ ประจำปีงบประมาณ 2565 เน้นย้ำกำลังพลต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกภารกิจของกองทัพบก และการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนเมื่อเกิดสาธารณภั

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564

ที่สนามฟุตบอล กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธาน ตรวจสภาพความพร้อมรบ ประจำปีงบประมาณ 2565 ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ และเครื่องมือติดต่อสื่อสาร ของหน่วย รวมถึงด้านความพร้อมรบ และความต่อเนื่องในการรบ การปฎิบัติทางยุทธวิธี พร้อมทั้งรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องในด้านอาวุธ และยุทโธปกรณ์ ตลอดจนเพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถของกำลังพล และการแสดงออกถึงความพร้อมของหน่วย เพื่อรองรับภารกิจของหน่วยเหนือ ทั้งนี้ยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ แข็งแรง มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ของกองทัพบกได้ทุกเมื่อ รวมถึงเพื่อเป็นการทดสอบขีดความสามารถ ความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจ ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ความสามัคคีให้แก่กำลังพล

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้กล่าวมอบโอวาทให้แก่กำลังพลหน่วย โดยขอให้กำลังพลทุกนายมีการพัฒนา ปรับตัวในขีดความสามารถตามที่ได้ไปเรียนรู้ถ่ายทอดกันมา การยอมรับในสิ่งใหม่ๆ กับการพัฒนาการรบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสมรรถภาพร่างกาย การออกกำลังกายมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ผู้พัน ผู้บังคับหน่วย ฝ่ายอำนวยการ ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี เน้นย้ำกำลังพลต้องมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนเมื่อเกิดสาธารณภัย ตลอดจนปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพบก อย่างแท้จริง เพื่อให้หน่วยมีความพร้อมรบมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองภารกิจได้ในทุกรูปแบบ

 12,728 total views,  2 views today

You may have missed