พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มันแอบอยู่มุมประตูบ้าน !!!

แชร์เลย

ค่ำวันนี้ 10 ธ.ค. 2564 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในบ้านเลขที่ 23 ถ.วีระพันธ์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งจาก นายวิบูลย์ ลีตระกูล อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ว่ามีงูเห่าแอบเลื้อย หลบเข้าไปซ่อนอยู่มุมประตูบ้าน ให้มาช่วยจับด้วย เกรงจะได้รับอันตราย
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น พบ นายวิบูลย์ ลีตระกูล เจ้าของบ้าน อยู่ในอาการตื่นตกใจ จึงเดินพาเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปชี้จุดที่พบงูจงอางซ่อนตัวอยู่มุมประตูเหล็ก จึงเข้าไปตรวจสอบ และค่อยๆเปิดประตูออกมา พร้อมจับงูโดยละม่อมด้วยอุปกรณ์จับงู จึงค่อยๆ ดึงงูเห่าออกมาจากมุมประตูเหล็ก และนำออกมาในที่โล่ง หน้าบ้านเพื่อง่ายต่อการควบคุมและไม่ให้งูเห่า ตื่นตกใจ โดยวัดความยาวได้ 2.5 เมตร ก่อนจะนำใส่กระสอบไปปล่อยป่าห่างไกลชุมชน

จากการสอบถามนายวิบูลย์ ลีตระกูล ตนได้ออกจากบ้านในตอนเช้ามืด และขณะกลับเข้าบ้านไปแล้วนั้นตนนึกขึ้นได้ว่าตนยังไม่ปิดประตูบ้าน ตนจึงได้เปิดหน้าบ้านเพื่อจะเดินไปปิดประตูบ้าน แต่ก็ต้องตกใจเพราะพบงูเห่า ขนาดใหญ่นอนขด ชูคอชู่ส่งเสียงฟู่ๆ ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับงูเห่าตัวดังกล่าว ตนรอดจากการถูกงูฉกได้อย่างหวุดหวิด เพราะว่ารอบแรกที่เดินเข้าบ้านไม่ได้เปิดไฟเพื่อดูทางเข้าบ้าน แต่พอตนจะไปปิดประตูบ้าน ตนได้เปิดไฟหน้าบ้านจึงพบงูตัวดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน จับงูเห่าดังกล่าวนำกลับไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 11,052 total views,  2 views today

You may have missed