เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศบค.ส่วนหน้าเห็นด้วยแนวคิดเปิดโรงเรียนตามกรอบสงขลาโมเดลซึ่งเสนอโดยสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสงขลา

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk,

http://www.oknation.net/blog/shukur

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด และผู้เจริญรอยตามท่าน
ผอ.ศบค.ส่วนหน้า ประชุมร่วมกับตัวแทนภาคการศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัด เตรียมความพร้อมเปิดเรียนในรูปแบบ On Site ย้ำให้เปิดเรียนให้ได้มากที่สุดในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน

วันนี้ (8 ธันวาคม 2564) ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.ส่วนหน้า) เป็นประธาน “ประชุมติดตามผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และผลการฉีดวัคซีน รวมถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมเปิดสถานศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อกำกับดูแลประสานงานขับเคลื่อนเร่งรัดและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมเปิดสถานศึกษาโดยมี พลตรี ปราโมทย์
พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ผู้แทนกลุ่มศึกษาธิการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ และสมาคมสถาบันการศึกษาปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา เข้าร่วมประชุมครั้งนี้

พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.ส่วนหน้า) กล่าวว่า ครั้งนี้ได้มาติดตามผลการปฏิบัติงาน และหารือแนวทางกับกลุ่มผู้แทนภาคการศึกษา ในเรื่องการเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลากรทางการศึกษา โดยเตรียมที่จะเสนอกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ให้ปรับสีพื้นที่ควบคุมจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่สีส้ม เพื่อกำหนดแผนการประเมินการอนุญาตให้เปิดเรียนในรูปแบบ On Site ให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาศึกษาธิการส่วนกลาง ที่กำหนดเป้าหมายให้มีสัดส่วนผู้ได้รับวัคซีนโควิด-19 แบ่งเป็นสัดส่วนบุคคลากรทางการศึกษา 85% นักเรียน 85% ชุมชนโดยรอบ 70% หากผ่านการประเมิน ให้ดำเนินการเปิดเรียนในบางพื้นที่ เปิดบางโรงเรียน และเปิดเรียนบางชั้นเรียนก่อนให้ได้มากที่สุด ภายในกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 6 ที่จะต้องเตรียมความพร้อมสอบเข้าเรียนในระดับมัธยมศึกษาและมหาวิทยาลัย คาดว่าจะสามารถเปิดภาคเรียนพร้อมกันทั้งหมดได้ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาต่อไป โดยในเบื้องต้นนั้นร่วมออกแบบตามแนวคิดการเปิดนักเรียนเฉพาะ ม.6 ตามกรอบสงขลาโมเดลซึ่งเสนอโดยนายนัสรูดีน กะจินายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสงขลาจังหวัดสงขลาและในฐานะรองนายกสมาคมโรงเรียนเอกชนภาคใต้

🏆 สำหรับภาพรวมการเปิดเรียนของสถานศึกษาทั้ง 5 จังหวัด มีโรงเรียนทั้งหมด 5,528 โรงเรียน มีโรงเรียนที่สามารถเปิด On Site ได้แล้วจำนวน 104 โรงเรียน แบ่งเป็นจังหวัดสตูล 66 โรงเรียน จังหวัดนราธิวาส 36 โรงเรียน จังหวัดสงขลา 12 โรงเรียน จังหวัดยะลา 3 โรงเรียนและจังหวัดปัตตานีรวมถึงโรงเรียนอื่นๆที่ไม่สามารถเปิดเรียนได้จำนวน 5,411 โรงเรียน

หมายเหตุ
1.#สำหรับโมเดลนี้สามารถอ่านเพิ่มเติมใน https://share.csitereport.com/share.php?post_id=0000021066
2.ประมวลภาพใน https://www.facebook.com/1245604111/posts/10227224387575921/?d=n

 31,480 total views,  2 views today

You may have missed