เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล พร้อมเน้นย้ำ นโยบาย ผบ.ทบ. ดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพล การคัดกรองโควิด 19 และการส่งเสริมวิชาชีพให้น้องทหารเกณฑ์

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ กองร้องกองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15
ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางตรวจเยี่ยมติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการปฎิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง และมอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2565 รวมทั้งได้เน้นย้ำนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ด้านการดูแลสิทธิ และสวัสดิการของกำลังพล โดยเฉพาะน้องทหารกองประจำการ ให้ได้รับตามสิทธิที่พึงมี ครอบคลุมปัจจัย 4 และมีความปลอดภัยตลอดห้วงเข้ารับการฝึก สนับสนุนส่งเสริมวิชาชีพให้น้องทหารเกณฑ์ ก่อนปลดประจำการ โดยมี พันเอก พิเชษฐ์ ชุติเดโช เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 , พันเอก อรรตชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 และฝ่ายอำนวยการกองพลทหารราบที่ 15 เข้าร่วมการประชุม

จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เดินทางต่อไปยัง กองร้อยทหารสารวัตรสนามที่ 2 กองพันทหารสารวัตรที่ 41 เพื่อรับทราบถึงผลการปฏิบัติที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา และได้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงอุปกรณ์ และเครื่องมือของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ เยี่ยมชมการแต่งกายเครื่องแบบชุดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารในโอกาสปฏิบัติราชการสนามหรือฝึก ตลอดจนชมการสาธิตการรักษาความปลอดภัยบุคคล กรณีเจอบุคคลต้องสงสัย และชมการสาธิตการควบคุมบุคคลวิกลจริต ซึ่งเป็นการนำยุทโธปกรณ์ มาประยุทธ์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฎิบัติภารกิจ พร้อมทั้ง ได้เน้นย้ำให้หน่วยดูแลสุขภาพของกำลังพล การคัดกรองโควิด19 และห้ามมีปัญหายาเสพติดภายในหน่วยโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการพิทักษ์พลอย่างเข้มงวด ดูแลกำลังพลให้ได้รับสิ่งอุปกรณ์ประกอบการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม ตามสิทธิอย่างครบถ้วน ส่งเสริมพัฒนาการศึกษาทางด้านวิชาชีพและความสามารถพิเศษต่างๆ ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มอบเงินบำรุงขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล ให้สามารถปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคงเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 4,242 total views,  4 views today

You may have missed