เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“มูลนิธิอัลบายาน” แถลงข่าวการจัดงานวากัฟ : มะดีนาตุลกุร-อาน ครั้งที่ 2 “ภารกิจสร้างอาคาร (อุมมะฮฺ) เพื่อสันสร้างคนดี สู่ สังคม

แชร์เลย

มีคลิปสปอตงานประชาสัมพันธ์

 (16เมย.61)ที่ห้องประชุมอัดลีนา ร้านนาเซร์ซีฟูต มูลนิธิอัล-บายาน ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงานวากัฟ : มะดีนาตุลกุร-อาน ครั้งที่ 2 “ภารกิจสร้าง(อุมมะฮฺ)คนดี” โดยมี นายเจะมูฮำมัดนาเซร์  เจะอีแต  รองประธานมูลนิธิฯ นายนววีร์  อภิมานรักษ์  เลขานุการมูลนิธิฯ นายมูฮัมมัด  สันหมาน  ประธานดาอี  อ.ยี่งอ นายเมธา เมฆารัฐ ที่ปรึกษามูลนิธิ อัลบายานโดยมี นายมะรีเพ็ง หะยีสาและ  พิธีกรรายการ

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 08.30 – 23.00 น. ณ.บริเวณสถานที่ก่อสร้างมัสยิดมาดีนาตุลกุรอาน  ด้านข้างท่าอากาศยานนราธิวาส(สนามบินบ้านทอน) ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

มูลนิธิอัล-บายาน เพื่อการศึกษา ได้จดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิฯ ทะเบียนเลขที่ นธ. 55/2555 วันที่ 29 พฤษภาคม 2555 โดยมีนายอาซิ กูโน เป็นประธานมูลนิธิฯ และเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ได้มีกลุ่มฮาลาเกาะห์อัลกุรอาน ของมัสยิดนูรุลฮูดา ซอยโคกเคียน 1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส  โดยการนำของอุสตาซอิบรอเฮง ดอเลาะ ด้วยความร่วมมือของมะอฺมูม คณาจารย์ และอุสตาซที่มาให้ความรู้ ในกิจกรรมของมัสยิด นอกจากนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ในเขตบริการ ซึ่งมีทั้งพ่อค้า นักธุรกิจ นักการเมือง ข้าราชการประจำ ข้าราชการบำนาญ รัฐวิสาหกิจ นายธนาคารผู้นำท้องถิ่น และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในนามกลุ่มอิสลามนรา มีดำริพัฒนาเป็นโครงการวากัฟมาดีนาตุลกุรอาน

มูลนิธิอัล-บายานเพื่อการศึกษากำหนดจัดงานระดมทุน วากัฟ : มะดีนาตุลกุร-อาน ครั้งที่ 2 “ภารกิจสร้าง(อุมมะฮฺ)คนดี” เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างโรงเรียนตะฮฺฟิซอัล-กุรอานและอาคารที่พักของนักเรียน ต้องใช้งบประมาณ จำนวน 5,600,000 บาท (ห้าล้านหกแสนบามถ้วน) รองรับห้องพัก จำนวน 14 ห้องพัก 1 ห้องเรียนจำนวนหนึ่งอาคาร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 08.30 – 23.00 น. ณ.บริเวณสถานที่ก่อสร้างมัสยิดมาดีนาตุลกุรอาน ด้านข้างท่าอากาศยานนราธิวาส(สนามบินบ้านทอน) ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

จึงขอแถลงข่าวประกาศเชิญชวนพี่น้องผู้ศรัทธาในจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียงทุกเพศทุกวัยมาร่วมเป็นเกียรติในงาน โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 23.00 น. โดยช่วงเช้าจะมีภารกิจมุลตากอครอบครัว ช่วงบ่ายภารกิจสร้างอุมมะห์ มีการจัดเตรียมบูธอาหารกลางเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างและการจัดงาน ประมาณ 50 กว่าบูธ มีการจัดบูธนิทรรศการเพื่อแสดงผลงานของมูลนิธิอัลบายานและแบบแปลนของการก่อสร้างอาคารต่างๆ บนที่ดิน 20 ไร่และที่ดิน 4 ไร่ มีการแจกทุนการศึกษาสำหรับเครือข่ายมุสลีมะฮจังหวัดนราธิวาส จำนวน 20 ทุน มีการแสดงของนักเรียนตะฟิซอัลกุรอานของมูลนิธิอัลบายาน มีการจัดบูธ บริการในเรื่องต่างๆ เช่น การตรวจสุขภาพ การให้ความรู้เรื่องการอ่านอัลกุรอานและการท่องจำอัลกุรอาน การขายสินค่าต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อที่จะให้ผู้มาร่วมงานได้เข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมในการสร้างวากัฟในรูปแบบต่างๆ ตามหลักคำสอนของศาสนาอิสลามจากคณาจารย์ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานมีความยินดีที่จะเชิญชวนมาเชิญชมอาคารมัสยิดที่กำลังก่อสร้างและสามารถใช้งานแล้วเบื้องต้นและมีการนำเสนอแบบแปลนโครงการบนที่ดิน 20 ไร่และ 4 ไร่ เพื่อสร้างความเข้าใจในทิศทางการพัฒนาของโครงการวากัฟ : มะดีนาตุลกุร-อานต่อไป  ในการนี้จึงเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีจิตศรัทธา ร่วมงานและร่วมบริจาคได้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

……….

สุไลมาน ยุ /มูหมัดหมัด ตัรมียี สามะแม  SPMCNEWS นราธิวาสรายงาน

 1,399 total views,  2 views today

You may have missed