เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงประชุมคณะทำงานจัดทำแอพพลิเคชั่น @ CHECKINBETONG ผ่านระบบ Line รองรับการเปิดการท่องเที่ยวเบตงวิถีใหม่ ภายใต้แนวคิด “เบตงท่องเที่ยววิถีใหม่ ชุมชนปลอดภัย ท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจเบตงยั่งยืน”

แชร์เลย


วันนี้ 8 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาล ชั้น 5 อ.เบตง จ.ยะลา นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดทำแอพพลิเคชั่นผ่านระบบ Line เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นไลน์ สำหรับรองรับการเปิดการท่องเที่ยวเบตงวิถีใหม่ ภายใต้แนวคิด “เบตงท่องเที่ยววิถีใหม่ ชุมชนปลอดภัย ท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจเบตงยั่งยืน” โดยมี พ.ต.ท.ต่อพันธุ์ ปุสันเทียะ สวญ. สภ. ยะรม นายพิพัฒน์ ขันธะแพทย์ รอง ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือ
นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมการเปิดเมืองเบตง “Betong Sealed Route Model” ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีใหม่ ชุมชนปลอดภัย เศรษฐกิจเบตงยั่งยืน” ตามมาตรฐานแนวทางปฏิบัติในการเปิดรับนักท่องเที่ยว (STANDARD OPERATION PROCEDURE : SOP) ได้จัดตั้งคณะทำงานเตรียมความพร้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ซึ่งจังหวัดยะลาถูกกำหนดเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า ระยะที่ 2 (1 – 31 ธันวาคม 2564) โดยมีอำเภอเบตงเป็นศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยะลา มีประชาชนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคตรงตามเป้าหมายที่กำหนด สามารถเปิดเมืองหรือผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมต่างๆ ได้ โดยต้องเป็นไปตามมาตรฐานแนวทางในการเปิดรับนักท่องเที่ยว เช่น มาตรการเดินทางเข้าจังหวัดยะลาเพื่อการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ มาตรการและแนวทางปฏิบัติของโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว รถเช่า มัคคุเทศก์และมาตรการอื่นๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ส่วนแอพพลิเคชั่น ระบบ Line เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยวเบตงวิถีใหม่ ภายใต้แนวคิด “เบตงท่องเที่ยววิถีใหม่ ชุมชนปลอดภัย ท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจเบตงยั่งยืน” ใช้ชื่อว่า @Checkinbetong ภายในแอพลิเคชั่นดังกล่าวจะมีข้อมูล ประกอบด้วย เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในอำเภอเบตง โซนที่ 1 แหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองเบตง เช่น ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ , สตรีตอาร์ตเมืองเบตง , หอนาฬิกา , พิพิธภัณฑ์เมืองเบตงและอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ โซนที่ 2 แหล่งท่องเที่ยวในเขตตำบลตาเนาะแมเราะ เช่น อุโมงค์ปิยะมิตร , บ่อน้ำร้อน , สวนไม้ดอกเมืองหนาวและน้ำตกอินทศร และโซนที่ 3 แหล่งท่องเที่ยวในเขตตำบลอัยเยอร์เวง เช่น สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง , น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 , บ่อน้ำร้อนนากอและหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10 ซึ่งเหมาะนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสถานที่เที่ยวในอำเภอเบตง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งรายละเอียด รูปภาพ แผนที่การเดินทาง รีวิวร้านอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ปั้มน้ำมัน ทำให้นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงได้ตามแพลนที่วางไว้อย่างง่ายดาย ทำให้ทุกทริปเป็นทริปแห่งความประทับใจ
นอกจากนี้ยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่เป็นเสมือนการสแกนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตง ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ2เข็ม ถึงจะสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตงได้ โดยจะมีการเปิดใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าว อย่างเป็นทางการ ในปี 2565

BETONG news รายงาน

 11,399 total views,  4 views today

You may have missed