เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นัจมุดดีน ประกาศลาออกจากพรรคประชาชาติ ชี้ ไม่มีความขัดแย้งใดๆ กับใคร หัวหน้าพรรคประชาชาติเข้าใจในจุดนี้

แชร์เลย


*** ตามติดแดนใต้ ***

สืบเนื่องจากเก้าอี้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติ มีจำนวนจำกัด นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส หลายสมัย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชาติ ได้มีความประสงค์ขอออกจากพรรคประชาชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา
โดยในจดหมายได้ระบุเนื้อหาไว้ว่า พรรคประชาชาติที่รักและเคารพทุกท่าน ผมเป็นนักการเมืองในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2535 สอบได้ และสอบตก มีการปฏิวัติยึดอำนาจ เป็นเวลามากกว่า 20 ปี และมีผู้สนใจจะลงสมัครจำนวนมาก จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพื่อจะได้ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในโอกาสต่ไป
.
การเลือกตั้งที่ผ่านมาเมื่อปีพ.ศ.2562 ผมได้เสียสละไม่ได้ลงสมัคร สส.แต่อย่างใด แต่ได้สนับสนุนให้พรรคประชาชาติ ประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง สส.จนถึงปัจจุบัน ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่อาจจะมีขึ้นในปี พ.ศ. 2565 หรือ พ.ศ. 2566 ผมขอโอกาสจากพี่น้องอีกสักครั้งเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. เป็นตัวแทนของท่าน เสมือนที่เคยปฏิบัติมาตลอดเวลา ในเส้นทางการเมือง แต่ด้วยข้อจำกัดทางการเมืองผมต้องขอลาออกจากพรรคประชาชาติ เคารพผู้บริหารของพรรค และผมได้ไปใบลาท่านหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและผู้บริหารท่านอื่นๆ พร้อมได้ชี้แจงเหตุผล ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้
.
นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส เปิดใจให้กับทีมข่าวไวท์นิวส์ มีหนึ่งตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย ที่สนิทสนมเป็นการส่วนตัว ได้มาทาบทามเชิญเข้าร่วมพรรคเพื่อทำงานทางการเมืองร่วมกัน นัจมุดดีนได้ระบายความใจ ขณะนี้ยังไม่ได้สังกัดพรรคใดเป็นการเฉพาะ แต่มีพรรคในใจแล้ว และพรรคดังกล่าว จะอยู่ระหว่างกลาง ไม่มีขั้วหนักทางใดทางหนึ่ง เป็นปัจจัยที่นัจมุดดีน คล่องตัวในการทำงานมาขึ้นในเส้นทางการเมืองในอนาคต
.
การออกจากพรรคประชาชาติ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร เพียงแค่ว่าจะเดินหน้าทำงานเพื่อสังคม ในเส้นทางที่ตนถนัดทางการเมือง ไม่มีปัญหากับผู้ใหญ่ท่านใด โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่เคารพรักอย่าง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ
#หนุ่มภาคใต้

 10,810 total views,  4 views today

You may have missed