เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดักยิงชาวบ้านหาของป่า ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ขณะที่เลขาธิการ ฯ พร้อมส่งเสริมด้านการศึกษา อาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิต แก่ครอบครัว

แชร์เลย

วันนี้ (5 ธันวาคม 2564) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ นายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดักยิงชาวบ้านขณะเดินทางกลับจากการหาของป่า ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านไอร์แยง ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

ขณะที่บรรยากาศในพิธีมี นายบุญพาส รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยครอบครัว ญาติพี่น้อง และประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ และแสดงความเสียใจเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ในการนี้เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงอีกเหตุการณ์หนึ่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ท่ามกลางวิกฤตของโรคระบาดนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความทุกข์ให้กับประชาชน และสร้างความหวาดกลัวต่อการใช้ชีวิต ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นครั้งสุดท้าย เชื่อว่าการสูญเสียมันยากเกินจะเยียวยา แต่หลังจากนี้หากมีเรื่องที่ต้องการความช่วยเหลือศอ.บต. พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และจะมีการดูแลด้านการศึกษาจนจบปริญญาตรี รวมถึงอาชีพของครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จะไม่ทิ้งให้ต้องเผชิญอยู่ในสังคมตามลำพัง นอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต.ยังได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

สำหรับนายอนันต์ คงมณี (ผู้เสียชีวิต) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส กับนางวันวิสา คงมณี อายุ 56 ปี (ภรรยา) ซึ่งมีบุตร 2 คน ได้แก่นางสาวมยุรฉัตร คงมณี อายุ 25 ปี ทำงานที่อบต.กาหลง และนางสาวปิยฉัตร คงมณี อายุ 15 ปี ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปี 4 โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมป์ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้การกำหนดสวดอภิธรรมศพจะมีขึ้นทุกคืน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 18.00 น. ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้สั่งการให้ จนท.เยียวยา ศอ.บต. เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยา อย่างเร่งด่วน

 9,598 total views,  2 views today

You may have missed