มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอพรให้โควิด และไฟใต้สงบตลอดไป หลังทำพิธีอุมเราะห์ ที่เมืองเมกกะ

แชร์เลย

นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต พร้อมด้วย นายมาหามะ สะเเลมัน บริษัท Intan Expaess นำ ผู้แสวงบุญฮัจย์เล็กหรืออุมเราะห์ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นกลุ่มที่ทำดี มีคุณธรรม ได้เดินทางถึงเมืองเมกกะแล้ว พร้อมบรรลุอุมเราะห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ สามีถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ได้เดินทางมาถึงเมกกะแล้วพร้อมได้ทำอุมเราะเสร็จสิ้นแล้วทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงดี สามารถบรรลุอุมเราะห์มับรุแล้ว 1 ครั้ง

ซึ่งการทําอุมเราะห์ครั้งนี้ ตนเองและเพื่อนๆได้มีการขอดูอาร์ (ขอพร) ขอให้ทุกคนอยู่ในการคุ้มครองของอัลลอฮ์ และขอให้สถานการณ์ covid-19 หายไปจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งสถานการณ์ ความไม่สงบในพื้นที่ ได้หายไปจากจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย ขอขอบคุณ ศอ.บต. และบริษัทมากที่พาพวกเราในครั้งนี้

จากสถานการณ์ covid-19 ที่ยังมีการแพร่ระบาด ทำให้มีผู้มาทำอุมเราะห์จำนวนน้อยซึ่งถือเป็นโอกาสของพวกเราที่สามารถ ทำพิธีได้บรรลุอย่างเต็มที่ มีความง่ายดายในการทำอุมเราะห์ ซึ่งหากปกติแล้วหลายๆจุดที่บริษัทพาไปไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถเข้าไป เช่นไหนเราเฎาะห์ ซึ่งถือว่าหลายๆกิจกรรม ที่พวกเราได้ทำในครั้งนี้ คนที่เคยมาหลายๆรอบบางคนก็ยังไม่สามารถเข้าถึงจุดที่พวกเราเข้าถึงได้ดีใจมากถือเป็นเกียรติอย่างมาก และขอให้อัลลอฮ์ ตอบรับดูอาร์ของทุกคน

นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ทำอุมเราะห์ทั้งหมดได้มาถึงเมืองเมกกะแล้ว และได้ทำพิธีอุมเราะห์เสร็จสิ้น แล้ว 1 ครั้งถือเป็นเรื่องดี อยากบอกทางบ้านว่าไม่ต้องเป็นห่วงทุกคนสบายดี สามารถทำนมรอบบรรลุได้ทั้งหมด ซึ่งเห็นได้ว่า มี ผู้นำในพื้นที่อยู่ 2 คน อายุมาก ตอนแรกก็เป็นห่วง แต่ เมื่อ ถึงช่วงทำพิธี จริงๆ ทุกคนก็ ช่วยเหลือกันมีความสามัคคี จนสามารถทำอุมเราะห์ได้เสร็จ ครบสมบูรณ์กันทุกคน
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 5,596 total views,  4 views today