พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงทดลองเปิดวันแรก ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสัมผัสทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หลังปิดให้บริการจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เผยการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

แชร์เลย

วันนี้(1ธ.ค.64) บรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทุกสารทิศ ต่างเดินทางมายังสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หลังมีการ ทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทะเลหมอกที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นวันแรก หลังจากปิดให้บริการนักท่องเที่ยวจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.4 อบต.อัยเยอร์เวง อสม และอาสาสมัครช่วยนักท่องเที่ยว ร่วมตรวจคัดกรองป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด -19 โดยนักท่องเที่ยวต่างปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ในทุก ๆ ขั้นตอน


นายฟูอาดี แตปูซู หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.4 (บ่อน้ำร้อน-จันทรัตน์) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ในการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทะเลหมอกที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยมีมาตรการตรวจคัดกรองป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด -19 ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ต้องแสดงหลักฐานการลงทะเบียน สแกน QR Code (YALA SAFE ALERT) พร้อมหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม ต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเดินเข้าสู่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยรถนักท่องเที่ยวทุกชนิดรวมถึงมอเตอร์ไซค์ต้องจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าโครงการ จากนั้นจะมีรถ 2 แถวมีหลังคาให้บริการ ถึงจุดพักคอย ค่าบริการ 30 บ.(รวมไป-กลับ) จากนั้นสามารถเดินเท้าระยะทาง 200 ม. หรือบริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เที่ยวละ 10 บ. จากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองอีกครั้ง และปล่อยให้นักท่องเที่ยว เข้า ชุดละ 50 คน แต่ละชุด ห่างกัน 15 นาที ตามบัตรคิวที่จุดพักคอยการเข้าในอาคาร หากไม่อยากถอดรองเท้าฝากกับล็อคเกอร์ จนท. และนักท่องเที่ยวสามารถอุดหนุนถุงหุ้มรองเท้าของกลุ่มอาชีพอัยเยอร์เวง คู่ละ 30 บาท ในการทดลองเปิดเข้าชมยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ ซึ่งการขึ้นชมบนสกายวอล์ค เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มเท่านั้น จนท. ทุกคนต้องครวจ ATK ทุก 7 วัน กรณีผู้นำทาง ไกด์นำเที่ยว และคนขับรถ หากมาติดต่อกัน ต้องมีใบรับรองตรวจ ATK 3 วัน ต่อ 1 ครั้ง และห้ามนำสัมภาระ เป้ (ไม่รวมกระเป๋าถือ) อาหารและเครื่องดื่ม ขึ้นบนสกายวอล์คเด็ดขาด และทำความสะอาดทั้งก่อนและหลังให้บริการอีกด้วย
นายฟูอาดี กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลา 8 เดือน ที่ผ่านมา ชาวบ้าน และผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ต่างได้รับผลกระทบของโควิด 19ระลอกใหม่ เศรษฐกิจซบเซา รายได้หาย กำไรหด แถมยังต้องสู้กับโรคร้าย การกลับมาเปิดให้บริการสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก
ด้านน.ส.อินทิรา แก่นพรหมมา กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ตนมาพร้อมเพื่อน ๆ ตัดสินใจมาเที่ยว อำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังทราบข่าวสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงทดลองเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก หลังจากปิดให้บริการนักท่องเที่ยวจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งทางเรามีความมั่นใจมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวของทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการได้เป็นอย่างดี ซึ่งทะเลหมอกอัยเยอร์เวงขึ้นชื่อในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซีย แม้ว่าอากาศในวันนี้ หมอกจะหนาแน่นปกคลุมท้องฟ้าบดบังแสงอาทิตย์ก็ตามแต่อากาศเย็นสบายเหมาะกับการรับลมหนาวในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างมาก


สำหรับสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (Skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง) ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (ข้างจุดชมวิวเดิม) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 91 ล้านบาท เป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก มีความสูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ สกายวอล์คฯ แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คใหม่ของ อ.เบตง มีความโดดเด่นในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกยามเช้าตรู่ของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว

 

 12,424 total views,  4 views today

You may have missed