มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านใน อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมลุ้นการนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้งอบต.ในพื้นที่ พร้อมเผยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

แชร์เลย

วันนี้(28 พ.ย.64)บรรยากาศปิดหีบเลือกตั้งนายก. และสมาชิก อบต. ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ทั้ง 3 อบต. ได้แก่ อบต.ยะรม อบต.ตาเนาะแมเราะ และ อบต อัยเยอร์เวง ที่มีหน่วยเลือกตั้งรวม 38 หน่วย ได้ปิดการลงคะแนนเลือกตั้งโดยพร้อมกัน เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา  พร้อมทั้ง เก็บวัสดุ อุปกรณ์ ในการเลือกตั้ง ตรวจนับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ก่อนที่จะแยกจุดนับคะแนนนายก- ส.อบต. บัตรดี บัตรเสีย ผู้ไม่ประสงค์ ลงคะแนน  ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมายืนรอการนับคะแนน กันอย่างคึกคัก ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าการเลือก นายก  และ ส.อบต.  จ.ยะลา จะทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 21.00 น

ส่วนไฮไลท์ที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ อยู่ที่ อบต .ยะรม เป็นพื้นที่ที่น่าจับตาเป็นพิเศษเนื่องจากมีผู้สมัครนายก อบต.ด้วยกัน 4 คน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษในอนาคต เพราะเป็นที่ตั้งของสนามบินเบตง ซึ่งเตรียมจะเปิดดำเนินการในปีหน้านี้ และล่าสุดผลการนับคะแนนนายก อบต .ยะรม อย่างไม่เป็นทางการ อันดับที่ 1 ผู้สมัครหมายเลข 4 ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา  ได้ 1,703 คะแนน อันดับ 2 ผู้สมัครหมายเลข 1 นายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง ได้ 1,440 คะแนน อันดับ 3 ผู้สมัครหมายเลข 3 นายวสันต์ สุหลง ได้ 1,061 คะแนน
และอันดับ 4 ผู้สมัครหมายเลข 2 นายพิเชษฐ์ ซาดา ได้ 706 คะแนน

ส่วนพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง เป็นพื้นที่ของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับประเทศ อย่าง สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมาย
โดยผลการนับคะแนนนายก อบต .อัยเยอร์เวง อย่างไม่เป็นทางการ อันดับ 1 ผู้สมัครหมายเลข 1 นายซอลาฮุดดีน ยาญ่า  ได้ 2,966 คะแนน อันดับ 2 ผู้สมัครหมายเลข 2  นายเจ๊ะเฮง มีนา ได้ 2,667 คะแนน และ อันดับ 3 ผู้สมัครหมายเลข 3 นายอาดือนัน อาแด ได้ 347 คะแนน

เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ เป็นพื้นที่ของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว อย่าง บ่อน้ำร้อนเบตง อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว พื้นที่ดังกล่าว มีผู้สมัครนายก อบต.ตาเนาะแมเราะ เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น คือนายวิรัต แซ่ตัน อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ นั้นเองซึ่งกฎหมายกำหนดต้องได้คะแนนมากกว่า 10% ของผู้มีสิทธิ์ และไม่น้อยกว่าคะแนนไม่เลือกผู้ใด จึงถือว่าเป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง

 

 5,121 total views,  2 views today