เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยมุสลิม เบตง จัดตั้งชุดเฉพาะกิจ “ทีมตอบโต้โควิด-19” บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อฟรี ประชาชน หน่วยงานราชการ แห่จองคิวยาวเหยียด ต้องเสริมกำลังอาสาและอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโควิด-19 เร่งออกช่วยเหลือเต็มที่

แชร์เลย

วันนี้ 22 พ.ย.64ที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยมุสลิม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นำโดยนายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดกู้ภัย ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 ในการออกไล่ล่าฆ่าเชื้อโรคร้ายที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่ในขณะนี้ โดยการออกตระเวนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามหน่วยงานราชการ วัด สถานประกอบศาสนกิจ บริษัท ห้างร้าน ยานพาหนะ และที่อยู่อาศัยของประชาชนใน เขตเทศบาลเมืองเบตงและนอกเขต ทั้ง 5 ตำบลของอำเภอเบตง โดยได้ให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จนมีผู้ต่อจองคิวขอรับบริการคิวยาวกว่า 1เดือน จึงต้องจัดชุดอาสาสมัครเพิ่มเพื่อเป็นกำลังเสริมในการออกบริการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันตามความต้องการของหน่วยงานรัฐและประชาชน


ขณะที่ผู้ได้รับบริการต่างแสดงความขอบคุณและแสดงความชื่นชมในความเป็นจิตอาสาของชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 หน่วยกู้ภัยมุสลิม ในการช่วยให้ประชาชนได้รอดพ้นจากภัยของโรคระบาดโควิด-19 ได้เป็นอย่างมาก
นายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19 หน่วยกู้ภัยมุสลิมเบตง กล่าวว่า เดิมทีสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแจ้งให้ทางสมาคมฯ ที่มีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถพยาบาล เครื่องมือทางการแพทย์พร้อม ให้จัดตั้งทีมขึ้นมาช่วยเหลือประชาชนในการเข้าไปรับผู้ป่วยที่เข้าข่ายความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ในระยะเริ่มต้น ดังนั้น ทางหน่วยกู้ภัยมุสลิมเบตง จึงได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจชื่อว่า “ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19” ในการออกไล่ล่าฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามวัด สถานประกอบศาสนกิจ สถานที่ราชการ บริษัท ห้างร้าน ที่อยู่อาศัยของชาวบ้านตามชุมชน หมู่บ้าน
สำหรับน้ำยาฆ่าเชื้อและชุดป้องกันเป็นของมีคุณภาพมาตรฐานที่สมาคมฯ ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลได้รับมอบจากดร.อับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 พรรคประชาชาติ และ จากประชาชนในพื้นที่ ร่วมบริจาค โดยออกทำงานกันทุกวันไม่มีวันหยุด ซึ่งขณะนี้ได้มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนติดต่อเข้ามาขอใช้บริการเป็นจำนวนมากจนทำไม่ทัน โดยขณะนี้มีคิวจองเข้ามายาวร่วมเดือนเลยทีเดียว ทำให้ต้องตั้งชุดกำลังเสริมอาสาสมัครขึ้นมาอีกเพื่อให้ทันต่อความต้องการของประชาชนที่ร้องขอมาและ เป็นการบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นความร่วมมือป้องกัน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นเมืองรอดพ้นจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19

 9,867 total views,  2 views today

You may have missed