พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ชมรมโรงแรมอำเภอเบตงและชมรมร้านอาหารและคาเฟ่อำเภอเบตงร่วมยื่นหนังสือขอเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตง สนองโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย ในช่วง 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มกราคม 2565 หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาเป็นเวลานาน

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ 9 พฤศจิกายน 2564 นายณัฐสัณห์ สงค์จินดาศักดิ์ นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกปฏิบัติการแทนนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง /นายพฤกษ์ วงศ์นามโรจน์ ประธานชมรมโรงแรมอำเภอเบตง เข้าพบนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เพื่อยื่นหนังสือขอเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตง หลังจากการประชุมร่วมกันของภาคเอกชน ทั้ง 4 องค์กร คือ สมาคมพ่อค้าจังหวัดยะลา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ชมรมโรงแรมอำเภอเบตง และชมรมร้านอาหารและคาเฟ่อำเภอเบตง มีความเห็นตรงกันในการสนองตอบนโยบายของภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย ในช่วง 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มกราคม 2565 ประกอบกับภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและร้านอาหารในเบตง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นเวลานาน จึงมีข้อสรุปในการเสนอขอเปิดเมืองพร้อมแนวทาง 5 ข้อดังนี้
1.ขอเปิดสถานที่ท่องเที่ยวในวันที่ 1 ธันวาคม 2564
2.ให้มีการจัดทำแผนมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวโดยยึดหลักเกณฑ์ควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
3.ทุกสถานประกอบการต้องได้รับมาตรฐานสุขอนามัย SHA
4.จัดเส้นทางการท่องเที่ยวปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดโรค
5.ผู้ประกอบการช่วยรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน
ทั้งนี้ นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้รับมอบหนังสือ และจะนำข้อสรุปดังกล่าว เข้าปรึกษาหารือเพื่อพิจารณาเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตงกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 5,837 total views,  2 views today

You may have missed