พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้าน ต. อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา กว่า 300 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกอย่างต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนและเปิดการท่องเที่ยวเมืองเบตงในอนาคต ด้านเจ้าหน้าที่แจกข้าวสารจำนวน 2 กิโลกรัม ให้กับผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (5 พ.ย.64) ที่อาคารใหม่ โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง บ้าน กม29 หมู่1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ร่วมกับนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำบุคลากรทางการแพทย์ ทั้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง , โรงพยาบาลเบตง , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอัยเยอร์เวง , อสม. , เจ้าหน้าที่ อบต.อัยเยอร์เวง , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์เข็มที่1 ให้กับกลุ่มเป้าหมายเด็ก ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป จำนวน 300 คน โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลาน เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จนเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และยังมีประชาชนในพื้นที่ ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน ทางอำเภอเบตงยังได้ทำการแจกข้าวสารจำนวน 2 กิโลกรัม ให้กับผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้อีกด้วย เพื่อเป็นแรงจูงใจ เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในอำเภอเบตง ได้รับวัคซีนครบ 100 % เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 สร้างหมู่คุ้มกันหมู่ ลดจำนวนผู้ป่วย ลดอัตราการเสียชีวิต อีกทั้งโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จะสามารถเปิดเรียนที่โรงเรียนได้ ชาวอำเภอเบตงจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติ และเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวเมืองเบตงในอนาคต


สำหรับในพื้นที่อำเภอเบตง ขณะนี้มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่1 แล้วจำนวน 68.54 % เข็มที่2 จำนวน 53.52 % เข็มที่3 จำนวน 1.7% ส่วนสถานการณ์ covid-19 อำเภอเบตง ประจำวันที่ 4 พฤษจิกายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่. 46 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 4,023 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 3,976 ราย พบจากพื้นที่อื่น 44 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 3 ราย กำลังรักษา 1,536 ราย รักษาหายแล้ว 2,464 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 23 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

 6,668 total views,  2 views today

You may have missed